5 สิ่งที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

ในช่วงหน้าฝนไม่ว่าจะออกไปไหนก็ต้องพกร่มไว้ไม่อย่างนั้นก็จะทำให้ตัวเปียกฝนได้ เช่นเดียวกับบ้านที่ต้องมีหลังคาเอาไว้ป้องกันสิ่งต่าง ๆ ที่จะเข้ามาให้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นน้ำฝน แสงแดด หรือสิ่งสกปรก ที่สามารถเข้ามาในบ้านของคุณได้ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนยิ่งมีโอกาสที่น้ำฝนจะเข้าบ้านของคุณได้ หากหลังคาบ้านของคุณไม่ได้รับการตรวจสอบและซ่อมแซมให้ดี ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงสาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วได้กันค่ะ

 

 

  1. การวางระยะแปห่างกันเกินไป หลายบ้านที่ใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมักจะเกิดปัญหาในเรื่องของการวางระยะแปห่างกันเกินไปจนทำให้หลังคาบ้านรั่วลงมาได้ การวางระยะแปห่างอาจช่วยให้ประหยัดแผ่นเหล็กเมทัลชีทได้ แต่คุณจะต้องเสียเงินค่าซ่อมบำรุงมากขึ้น แถมอายุการใช้งานของหลังคาก็จะลดลงอีกด้วย
  2. การต่อเติมบ้านและความลาดชันของหลังคาไม่ได้องศา การต่อเติมหลังคาหน้าบ้านอีกหนึ่งสิ่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่การต่อเติมบ้านในลักษณะนี้ ถ้าช่างต่อเติมบ้านต้องมีฝีมือ ถ้าทำไม่ดีหรือเกิดของผิดพลาดขึ้น จะทำให้ระหว่างตัวบ้านและส่วนที่ต่อเติมเกิดการรั่วซึมได้
  3. บ้านทรุด เป็นสาเหตุที่ใครหลายคนไม่ทราบว่าทำให้หลังคาบ้านของคุณพังได้ เพราะการที่บ้านทรุดเกิดจากต้องลงเสาเข้มอาจลงไม่ลึกพอ หรือหน้าดินอาจอ่อนนุ่นเกินไป จึงทำให้บ้านทรุดตัวลงมาได้ เมื่อบ้านทรุดตัวลงตัวบ้านก็จะมีผลกระทบตาม ในส่วนของหลังคาเหล็กเมทัลชีทเมื่อบ้านทรุด ก็จะทำให้แผ่นหลังคาเคลื่อนที่ และเกิดรอยแยกทำให้น้ำรั่วลงไปได้
  4. รอยรั่วระหว่างน็อต การยึดหลังคาเหล็กเมทัลชีทไว้กับโครงหลังคา สามารถทำได้หลายวิธีหนึ่งในนั้นก็คือ การขันน็อตยึด หากคุณยึดน็อตกับหลังคาบ้านอย่างเดียว ก็จะเกิดช่องว่างระหว่างน็อตกับแผ่นเหล็กเมทัลชีทได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องนี้ขึ้นคุณต้องใส่แหวนระหว่างน็อตและแผ่นเมทัลชีทก็จะทำให้ไม่เกิดปัญหารั่วซึมแล้วค่ะ
  5. แผ่นเหล็กเมทัลชีทไม่ได้มาตรฐาน  เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้หลังคาบ้านของคุณรั่ว หากหลังคาบางไปหลังคาอาจรับน้ำไม่ได้มากแล้วรั่วลงมาได้ หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดีควรมีความหนา0.25, 0.28, 0.33, 0.35, 0.47 ,0.5 มิลลิเมตร และมีตรามาตรฐานรับรอง

สาเหตุเหล่านี้เนี้ยละค่ะที่เป็นตัวการที่ทำให้หลังคาบ้านของคุณรั่ว หากคุณต้องการให้หลังคาบ้านของคุณสามารถใช้งานได้นานคุณควรเลือกช่างปูหลังคาที่มีฝีมือ และเลือกใช้แผ่นเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพเพื่อให้คุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและทำให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหลังคาได้อีกด้วย

Visitors: 84,438