หลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องแบบไหนดีกว่ากัน

หลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องแบบไหนดีกว่ากัน

หลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องแบบไหนดีกว่ากัน วัสดุมุมหลังคาบ้านมีให้เลือกหลายประเภทมาก ๆ ทั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท หลังคากระเบื้อง หลังคาไวนิล เป็นต้น ซึ่งวัสดุมุงหลังที่ได้รับความนิยมในการติดตั้งคือ หลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคากระเบื้องลอนคู่นะคะ และหลังคาเหล็กเมทัลชีทคงเป็นหนึ่งในตัวเลือกของหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน แต่ก็อยากเปรียบเทียบกันระหว่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคากระเบื้องลอนคู่แบบที่เหมาะกับบ้านของคุณมากกว่ากัน ตามมาดูกันเลยค่ะ

เลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทหรือหลังคากระเบื้องดี

ในอดีตหลังคากระเบื้องเป็นวัสดุมุงหลังคาที่ได้รับความนิยมมาก เพราะมีราคาถูก มีความแข็งแรง ทนทานกว่าวัสดุอื่น ๆ แต่เมื่อหลังคาเหล็กเมทัลชีทเริ่มแพร่หลายมากขึ้น จึงทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทได้รับความนิยมในการมุงหลังคาบ้านมากขึ้น ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่แพ้หลังคากระเบื้อง อีกทั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีขนาดใหญ่ และยังสามารถกำหนดความกว้าง ความยาวได้ตามต้องการ มีน้ำหนักเบาช่วยให้ช่างสามารถมุงหลังคาได้สะดวกมากขึ้น

ถึงแม้ว่าหลังคากระเบื้องจะมีราคาถูกกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็ตาม แต่เพราะหลังคากระเบื้องมีขนาดเล็กกว่า มีน้ำหนักที่มากกว่า มีความยุ่งยาก และต้องใช้เวลาในการมุงหลังคาที่มากกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท จึงอาจจะต้องเสียค่าช่างผู้รับเหมาในการมุมหลังคามากขึ้น เมื่อลองประเมินดูแล้วจะมีราคาที่ไม่ต่างกันมากนักค่ะ

ความแข็งแรงของหลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคากระเบื้อง

หลาย ๆ ท่านอาจจะคิดว่ากระเบื้องลอนคู่ที่มีความหนากว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท จะต้องแข็งแรง ทนทานกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท แต่หลังคากระเบื้องสามารถเกิดการรั่วซึมได้มากกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทค่ะ ด้วยในขณะที่มุงหลังคากระเบื้องจำเป็นต้องเจาะรูและใช้สกรูสำหรับยึดตัวกระเบื้อง จึงทำให้หลังคากระเบื้องลอนคู่มีโอกาสเกิดการรั่วซึมได้ง่าย ซึ่งต่างจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มุงด้วยระบบคลิปล็อค จึงไม่ก่อให้เกิดการรั่วซึมค่ะ

หลังคาแบบไหนติดตั้งแล้วบ้านเย็น

ต้องยอมรับเลยนะคะว่าหลังคากระเบื้องลอนคู่ สามารถกันความร้อนได้ดีกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท ซึ่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน ทำให้เมื่อหลังคาเหล็กเมทัลชีทโดนแดดร้อน ๆ จึงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเตาอบ แต่ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการติดตั้งฉนวนกันความร้อน เช่นเดียวกับหลังคากระเบื้องที่มีคุณสมบัติดูดซับความร้อนค่ะ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาความร้อนของหลังคาเหล็กเมทัลชีทและลดปัญหาเสียงรบกวนขณะฝนตกได้ด้วยค่ะ

EKK ผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดี หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีทหรือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

 

Visitors: 84,426