สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม

สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม

สาเหตุที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม ข้อดีของการมุงหลังคาบ้านด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทคือ หลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่มีปัญหาการรั่วซึม เพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถสั่งตัดตามความยาวที่ต้องการได้ แต่ก็มีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดปัญหาการรั่วซึมในหน้าฝนได้ ซึ่งวันนี้แอดมินมีสาเหตุหลักที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว พร้อมวิธีแก้ไขมาแนะนำค่ะ

ปัญหารางน้ำตื้นเกินไป

ไม่ว่าคุณจะติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทหรือใช้วัสดุอื่น ๆ มุงหลังคาบ้านก็ตาม หากติดตั้งรางน้ำตื้นเกินไปอาจทำให้กิ่งไม้และใบไม้ไปอุดตันที่รางน้ำได้ง่าย เมื่อเกินฝนตกส่งผลให้น้ำไหลย้อมกลับไปที่หลังคาเมทัลชีทส่งผลให้หลังคาเกิดปัญหารั่วซึมได้

วิธีแก้ไข ควรติดตั้งรางน้ำที่มีขนาดความลึกที่พอเหมาะ และหมั่นทำความสะอาดรางน้ำอย่างสม่ำเสมอค่ะ

การเว้นระยะซ้อนทับน้อยเกินไป

ในการมุงหลังคาบ้านด้วยหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาชนิดอื่น ๆ ก็ตาม จะมีระยะซ้อนทับที่เหมาะสมอยู่ ซึ่งบางคนเลือกที่จะประหยัดแผนหลังคาเหล็กเมทัลชีทดยการเว้นระยะซ้อนทับให้น้อยที่สุด ซึ่งการเว้นระยะซ้อนทับน้อยเกินไปทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดปัญหารั่วซึม เพราะน้ำไหลย้อมกลับเข้าไปใต้แผ่นหลังคาเมทัลชีทได้ค่ะ

วิธีแก้ไข ในการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทควรเว้นระยะทับซ้อนให้เหมาะสมกับความลาดชันของหลังคา โดยหากหลังคามีความลาดชันน้อย ควรเว้นระยะทับซ้อนให้มากค่ะ

โครงสร้างหลังคามีความลาดชันน้อยไป

ถึงแม้ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะสามารถมุงหลังคาบ้านที่มีความลาดชันต่ำได้ถึง 5 องศาก็ตาม แต่หากมีความลาดชันที่ต่ำมาก ๆ ก็จะทำให้น้ำไหลช้าและระบายไม่ทันเมื่อฝนตกหนัก ทำให้น้ำล้นเกินสันลอนหลังคาเหล็กเมทัลชีท ทำให้เกิดปัญหาน้ำรั่วซึมตามรอยต่อของหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้ค่ะ

วิธีแก้ไข ควรสร้างหลังคาที่มีความลาดชันที่พอเหมาะ เพื่อให้น้ำไม่ล้นหลังคาเมทัลชีทและสามารถไหลลงได้อย่างรวดเร็ว

รั่วตามรอยสกรู

ปัญหายอดฮิตในการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทคือ แผ่นหลังคาเมทัลชีทเกิดรอยรั่วตามรอยสกรูและเกิดได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การใช้สกรูที่มียาง EPDM ที่ไม่ได้มาตรฐาน เมื่อนำมาติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีททำให้ยางเสื่อมก่อนเวลาอันควร และการใช้สกรูที่ไม่มีส่วนเคลือบกันสนิม ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดการผุกร่อนได้ รวมถึงช่างติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทม่มีประสบการณ์ ทำให้ยิ่งสกรูที่แผ่นหลังคาเมทัลชีทแน่นเกินไปจนยางปริได้ค่ะ

วิธีแก้ไข ควรเลือกยางสกรู EPDM มีระยะเวลากันสนิมเท่ากับตัวแผ่นหลังคาเมทัลชีท และควรเลือกช่างติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีประสบการณ์ รวมถึงการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทที่ติดตั้งด้วยระบบแบบ Klip-Lock หรือ Seam Lock ซึ่งจะช่วยลดปัญหาหลังเหล็กเมทัลชีทรั่วซึมได้ค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

Visitors: 84,868