หลังคา 5 ประเภทที่เหมาะสำหรับทำหลังคาโรงรถและกันสาด

นอกเหนือจากหลังคา อีกหนึ่งสิ่งที่เรามักจะเห็นได้บ่อยที่สุดสำหรับการต่อเติม นั่นก็คือการติดตั้งกันสาด และการติดตั้งโรงรถแบบมีหลังคานั่นเองค่ะ เพราะการต่อเติมกันสาดหรือโรงรถแบบมีหลังคา จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้มีร่มเงาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีวัสดุมากมายหลายประเภทที่ให้คุณได้เลือกในการติดตั้ง ซึ่งในวันนี้ แอดมินจะพาผู้อ่านทุกท่านมาทำความรู้จักกับหลังคา 5 ประเภท ที่เหมาะสำหรับทำหลังคาโรงรถและกันสาดกันค่ะ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีมากยิ่งขึ้นในการเลือกวัสดุสำหรับการปูหลังคาโรงรถและกันสาดกันค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ไปทำความรู้จักกับ หลังคาทั้ง 5 ประเภทนี้กันเลยค่ะ

  1. หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท คือแผ่นเหล็กเคลือบโลหะผสมอะลูมิเนียมและสังกะสีที่นำมาขึ้นรูปเป็นลอน มีความทนทานสูง ทนต่อการกัดกร่อนและการเกิดสนิม มีชนิดที่เป็นโลหะและชนิดแบบที่เคลือบสี ให้สวยงาม บางรุ่นมีการกรุฉนวนกันความร้อนมาพร้อมกับแผ่นเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท ติดตั้งได้ง่าย รวดเร็ว ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของแรงงานช่างได้ ทั้งนี้ หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดตั้งได้ทั้งบนพื้นระนาบและพื้นที่โค้ง โดยสามารถติดในแนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้ ดัดโค้งได้ง่าย ไร้รอยต่อ จึงทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทหมดปัญหาในเรื่องของน้ำรั่วซึม แต่ข้อเสียของหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะอยู่ตรงที่มีปัญหาในเรื่องของเสียงดังเวลาฝนตกและอาจจะต้องเสียค่าบุฉนวนกันความร้อนได้อีกด้วยค่ะ

  1. หลังคาโพลีคาร์บอนเนต

หลังคาไวนิล ผลิตจาก Polyvinyl Chloride หรือ PVC ซึ่งเป็นพลาสติกชนิดหนึ่ง มีความทนทานในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฝนตกแดดออก ช่วยลดเสียงดังจากน้ำฝนตกกระทบได้ดี หลังคาไวนิลมีน้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่นสูง มีความเป็นฉนวนสามารถกันความร้อนได้ดีเยี่ยม สามารถให้ร่มเงาได้กว้าง การติดตั้งหลังคาไวนิลมีน้ำหนักเบา มีความยืนหยุ่นสูง การติดตั้งหลังคาไวนิลทำได้ง่าย รวดเร็ว ช่วยลดค่าแรงช่าง สามารถยึดติดกับโครงสร้างด้วยสกูรได้เกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก สแตนเลส อะลูมิเนียม รวมถึงไม้จริงด้วยค่ะ

หลังคาไวนิล เหมาะกับหลังคาโรงรถแบบสมัยใหม่ มีรูปทรงให้คุณเลือกได้หลากหลาย แต่จะมีราคาที่สูงกว่าวัสดุอื่นๆ สักเล็กน้อยค่ะ

  1. หลังคาอะคริลิกโปร่งแสง Shinkolite

Shinkolite เป็นแผ่นอะคริลิกที่มีผิวเรียบ และโปร่งแสงคล้ายกระจก มีผิวที่มันเงาสามารถต้านทานความร้อนจากแสงแดดได้ถึง 50% เหมาะกับการใช้งานภายนอก หลังคา Shinkolite จะมีความแข็งแรงทนทานในระดับหนึ่ง ทนแรงกระแทกได้น้อยกว่าหลังคาโพลีคาร์บอนเนต ดูทันสมัยสวยงาม อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีการพัฒนาแผ่นอะคริลิกให้มีความทนทานต่อแสงแดด

แต่ทั้งนี้หลังคา Shinkolite สามารถขึ้นรูปต่างๆ ได้ และสามารถดัดโค้งให้เกิดความสวยงาม ตอบสนองต่องานออกแบบที่ต้องการได้ค่ะ แต่ทั้งนี้หลังคา Shinkolite มีราคาสูง ต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะในการติดตั้ง มีความยืดหยุ่นน้อยและมีการขยายตัวมากค่ะ

  1. หลังคาไฟเบอร์กลาส

หลังคาไฟเบอร์กลาส เป็นหลังคาโปร่งแสงที่ผลิตจากใยแก้วและโพลีเอสเตอร์เรซินชนิดพิเศษ มีความแข็งแรงและยืดหยุ่น สามารถดัดโค้งได้ พร้อมทั้งติดตั้งได้ง่ายเพราะมีการขยายตัวต่ำ มีสีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย แต่สีของหลังคาประเภทนี้สามารถซีดจางและมองเห็นเส้นใยไฟเบอร์ในตัวแผ่นได้อย่างชัดเจนค่ะ

  1. หลังคาโพลีคาร์บอเนต

โพลีคาร์บอเนตเป็นพลาสติกเช่นเดียวกับไวนิล แต่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปค่ะ โดยโพลีคาร์บอเนตมีลักษณะโปร่งใส มีความเหนียว แข็ง ยึดเกาะตัวได้ดี คงรูปได้ง่าย นิยมใช้ทำผลิตภัณฑ์แทนแก้วหรือกระจก ตัวหลังคาโพลีคาร์บอเนตมีน้ำหนักเบา ช่วยประหยัดโครงสร้างและค่าใช้จ่าย ติดตั้งได้รวดเร็ว ทนต่อสภาพอากาศต่างๆ ได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง สามารถดัดโค้งได้โดยไม่ต้องใช้ความร้อน หลังคาโพลีคาร์บอเนตเมื่อเคลือบผิวด้วยสารดูดซับแสง UV จะทำให้สามารถป้องกันความร้อนได้เกือบ 100% มีสีสันให้เลือกหลากหลาย แต่หลังคาโพลีคาร์บอเนต มีข้อเสียคือสามารถเกิดไอน้ำ ตะไคร่ และขุ่นมัวได้ง่ายค่ะ

หลังคาโพลีคาร์บอนเนตจะไม่เหมาะสำหรับการปูหลังคาค่ะ เนื่องจากว่าตัวหลังคาแบบนี้เก็บความชื่น มีการทนทานต่อการขีดขูดต่ำ และไม่ทนต่อสารเคมีต่างๆ เสี่ยงต่อการเสื่อมสภาพไว ไม่ทนต่อความร้อนอีกด้วยค่ะ

EKK ผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท คุณภาพดี หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีทหรือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

Visitors: 84,873