4 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

4 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

4 ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท การติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท (Metal Sheet Roof) เป็นวัสดุมุงหลังที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ด้วยหลังคาเมทัลชีทมีน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน แต่ในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น ต้องทำอย่างระมัดระวัง เพื่อให้สามารถติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทด้อย่างสวยงามและมีคุณภาพนะคะ และวันนี้แอดมินมีขั้นตอนการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาแนะนำค่ะ

การติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอนดังนี้

การเตรียมหลังคา

ขั้นตอนแรกคือการตรวจสอบสภาพหลังคาเดิมว่ามีความสมบูรณ์หรือไม่ หากมีรอยแตกหรือรูรั่ว ให้ทำการซ่อมแซมก่อน จากนั้นทำความสะอาดหลังคาให้สะอาดปราศจากเศษฝุ่นหรือสิ่งสกปรก รวมถึงตรวจสอบความลาดชันของหลังคาว่าเหมาะสมหรือไม่ หากหลังคามีความลาดชันต่ำเกินไป อาจต้องติดตั้งโครงหลังคาเสริม และติดตั้งรางน้ำฝนเพื่อระบายน้ำฝนออกจากหลังคา

การติดตั้งโครงหลังคา

โครงหลังคาเป็นโครงสร้างที่ทำหน้าที่รองรับแผ่นหลังคาเมทัลชีท โครงหลังคาสามารถติดตั้งได้ทั้งแบบโครงเหล็กและโครงไม้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของหลังคาเดิม โครงหลังคาควรติดตั้งให้แข็งแรงและแน่นหนา เพื่อรองรับน้ำหนักของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่สำคัญระยะห่างระหว่างแปหลังคาควรเหมาะสมกับประเภทของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ใช้ด้วยค่ะ

การติดตั้งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดตั้งได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับประเภทของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ใช้ โดยทั่วไปแล้ว แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะติดตั้งโดยยึดเข้ากับโครงหลังคาด้วยสกรู และแผ่นหลังคาเมทัลชีทควรติดตั้งโดยเหลื่อมกันประมาณ 10-15 เซนติเมตร เพื่อกันน้ำรั่ว แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทควรติดตั้งให้เรียบร้อย ปราศจากรอยยับหรือรอยบุบค่ะ

การติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ

อุปกรณ์อื่นๆ เช่น รางน้ำฝน สันหลังคา ครอบสันหลังคา ฯลฯ จำเป็นต้องติดตั้งเพื่อให้หลังคาสมบูรณ์และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อุปกรณ์เหล่านี้ควรติดตั้งให้ถูกต้องและเหมาะสม ที่สำคัญควรทาสีหรือเคลือบหลังคาเหล็กเมทัลชีทเพื่อเพิ่มความสวยงามและป้องกันสนิม โดยทาสีหรือเคลือบหลังคาเหล็กเมทัลชีทอย่างน้อยปีละครั้งค่ะ

เคล็ดลับในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

  • เลือกใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความหนาและคุณภาพสูง
  • ติดตั้งโครงหลังคาให้แข็งแรงและแน่นหนา
  • ติดตั้งแผ่นหลังคาเมทัลชีทเหลื่อมกันให้เรียบร้อย
  • ติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ให้ถูกต้องและเหมาะสม
  • ทาสีหรือเคลือบหลังคาเหล็กเมทัลชีทอย่างสม่ำเสมอ

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

 
Visitors: 84,870