หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องติดฉนวนกันความร้อนหรือไม่

หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องติดฉนวนกันความร้อนหรือไม่

หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องติดฉนวนกันความร้อนหรือไม่ แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นวัสดุมุงหลังคาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีข้อดีหลาย ๆ อย่าง ทั้งราคาไม่แพง ติดตั้งได้ง่าย และลดปัญหาการรั่วซึมได้ดีก็ตาม ถึงอย่างไรหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็มีข้อเสียตรงที่ความร้อนและมีเสียงดังขณะฝนตก ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะสงสัยว่าเราจำเป็นต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทหรือไม่ มาดูกันเลยค่ะ

ฉนวนกันความร้อนจำเป็นหรือไม่

อากาศร้อนในบ้านเรานั้นไม่ใช่เรื่องสนุกเลยนะคะ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ด้วยแล้ว ในการมุงหลังคาบ้านหรือร้านค้าต่าง ๆ ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น จำเป็นต้องติดตั้งฉนวนกันความร้อนไว้ใต้แผ่นหลังคาเมทัลชีทด้วยนะคะ ถึงแม้จะเลือกใช้แผ่นหลังคาเมทัลชีทที่มีความหนามากและ ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ด้วยตัวเอง แต่หลังเหล็กเมทัลชีทก็ไม่สามารถสู้กับแดดในบ้านเราได้นะคะ ส่วนปัณหาเสียงดังรบกวนนั้น มักเกิดขึ้นขณะที่ฝนตก ฉะนั้นในการติดตั้งแผ่นหลังคาเมทัลชีทควรติดตั้งฉนวนกันความร้อนเพื่อลดปัญหาเสียงดังรบกวนและแก้ปัญหาบ้านร้อนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

วิธีติดตั้งฉนวนกันความร้อน

  • พ่นฉนวนโฟม PU

เราสามารถติดตั้งฉนวนความร้อน เพื่อเพิ่มความหนากับแผ่นหลังคาเมทัลชัทได้ ด้วยการพ่นฉนวนโฟม PU ใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทและเก็บความเรียบร้อยด้วยการทาสีทับเพื่อความสวยงามค่ะ

  • ติดฉนวนใยแก้วใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีท

สำหรับการทำฝ้าเพดานพร้อมติดตั้งฉนวนใยแก้วใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น เริ่มจากการติดตั้งแผ่นฝ้าแผ่นบนเข้ากับโครงคร่าวฝ้า และยึดเข้ากับแปและติดตั้งโครงคร่าวชุบสังกะสี ยึดเข้ากับแผ่นฝ้าแผ่นบน ส่วนช่องว่างระหว่างโครงคร่าวให้กรุด้วยฉนวนใยแก้วที่เลือกความหนาได้ตามต้องการ และติดตั้งแผ่นฝ้าด้านล่างอีกครั้งและปิดโครงหลังคาโดยรอยให้เรียบร้อยค่ะ

  • ในการต่อเติมบ้านใหม่

หากคุณกำลังจะต่อเติมบ้านใหม่ควรเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่บถฉนวนด้วยโฟม PU ที่ผลิตมาจากโรงงาน หรือหลาย ๆ คนเรียกหลังคาเมทัลชีทแบบนี้ว่าหลังคาแซนวิช หรือติดตั้งฉนวนกันความร้อนด้วยใยแก้วแล้ววางตรงกลางจากนั้นยึดไว้ด้วยลวดกรงไก่ แล้วปูด้วยฉนวนหุ้มฟอยล์ที่มีความหนาไม่เกิน 5 ซม. และติดตั้งด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทอีกที ไม่เพียงจะได้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่ทำให้เกิดเสียงดังแล้ว ยังแก้ปัญหาบ้านร้อนได้ด้วยค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

Visitors: 84,744