มาทำความรู้จักกับอิฐมวลเบากัน

 

าทำความรู้จักกับอิฐมวลเบากัน สำหรับการสร้างบ้านในแต่ละส่วนของบ้าน ก็ต้องใช้วัสดุที่เหมาะสมและแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นหลังคาบ้าน ตัวบ้าน กำแพงบ้าน เป็นต้น ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับวัสดุที่นิยมนำมาใช้กับการสร้างตัวบ้าน และกำลังเป็นสินค้าใหม่มาแรงอย่าง อิฐมวลเบากันค่ะ

 

 

สำหรับอิฐมวลเบา หรือ คอนกรีตมวลเบา เป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะมีคุณสมบัติเด่นในการป้องกันความร้อนได้มากกว่าอิฐชนิดอื่น โดยมีส่วนผสมมาจาก ทราย ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ปูนขาว น้ำ ยิปซั่ม และผงอลูมิเนียม แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือฟองอากาศเล็ก ๆ เป็นรูพรุนไม่ต่อเนื่องที่อยู่ในเนื้อวัสดุมากประมาณ 75% ทำให้อิฐมวลเบา มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ประหยัดโครงสร้าง รวมถึงฟองอากาศเหล่านี้ยังเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี

ขอบคุณรูปจาก : pinterest

นอกจากนี้ อิฐมวลเบา ยังมีคุณสมบัติที่เด่นกว่าอิฐประเภทอื่นตรงที่ ทนทานต่อไฟ แข็งแรง รับแรงกดได้มาก สะดวกในการก่อสร้าง ใช้เวลาไม่นาน แต่ก็มีข้อด้อยตรงที่ ราคาอิฐมวลเบาจะสูงกว่าอิฐชนิดอื่น ๆสำหรับอิฐมวลเบาเหมาะกับการก่อสร้างในส่วนผนังหลักของบ้าน กับผนังคอนกรีตมวลเบาทั่วไปภายในอาคาร บ้าน หรือห้องที่ต้องการความเย็นสบาย และเก็บเสียงได้ดี

ข้อดีของอิฐมวลเบา

  1.        ไม่อมความร้อน เพราะอิฐมวลเบามีรูพรุนที่สามารถระบายอากาศได้ดี
  2.        เก็บเสียงได้ดี ผนังที่ทำจากอิฐมวลเบาจะเก็บเสียงต่าง ๆ ภายในบ้าน และลดเสียงจากภายนอกบ้านที่เข้ามาในบ้านได้เป็นอย่างดี
  3.        ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรอยแตกร้าว เพราะอิฐมวลเบามีขนาดใหญ่ เมื่อนำมาต่อกันจะลดการแตกร้าวได้
  4.        มีความแข็งแรงและรับแรงกดดันได้ดี
  5.        มีอายุการใช้งานยาวนาน

การใช้อิฐมวลเบาจำเป็นต้องใช้ช่างที่มีฝีมือ และมีความละเอียดเพื่อให้ได้ผนังอิฐมวลเบาที่มีคุณภาพ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่หากต้องการสั่งซื้ออิฐมวลเบาที่มีคุณภาพและมีบริการส่งสินค้าถึงหน้างาน ให้บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เป็นตัวเลือกในการสั่งซื้อสินค้าของคุณสิค่ะ

 

...............................................................................

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดอิฐมวลเบา หลังคาเหล็กเมทัลชีท สินค้าและบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468
Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/
Line @ : @ekkhouse

 

Visitors: 84,426