วิธีดูแลรักษาหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีดูแลรักษาหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลังคาบ้านเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่ป้องกันไม่ให้ สิ่งสกปรก เศษผง และสิ่งต่าง ๆ ปลิวเข้ามาในบ้านได้ นอกจากนี้หลังคาบ้านยังทำให้บ้านของเราดูโดดเด่น สวยงามไม่เหมือนใครอีกด้วย สำหรับหลังคาบ้านแต่ละประเภทก็มีวิธีการดูแลรักษาที่แตกต่างกันไป ซึ่งหนึ่งในหลังคาบ้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ หลังคาเหล็กเมทัลชีท แอดมินจึงจะมากล่าวถึงวิธีการดูแลหลังคาเหล็กเมทัลชีทกันค่ะ

  1.      ควรล้างทำความสะอาด หลังคาเหล็กเมทัลชีท ทั้งก่อนและหลังติดตั้ง เพื่อล้างสิ่งสกปรกที่ก่อให้เกิดสนิมในอนาคตได้ และช่วยเพิ่มความสวยงามของหลังคา
  2.      หมั่นล้างและทำความสะอาดหลังคาบ้านเป็นประจำอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง เพื่อล้างสิ่งสกปรก เช่น ผงฝุ่น ใบไม้ มูลสัตว์ ขนนก และอื่น ๆ ที่สะสมอยู่บนหลังคาบ้านของคุณ และยังสามารถลดการสะสมของเชื้อโรคบนหลังคาบ้านได้อีกด้วย
  3.      หลังคาบ้านแต่ละประเภทมีการผลิตและวัสดุที่ต่างกัน ดังนั้นไม่ควรใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทปะปนกับหลังคาบ้านประเภทอื่น แม้จะมีสีเดียวกันก็ไม่ควรใช้ เมื่อเวลาผ่านไปสีของหลังคาบ้านอาจต่างกันออกไป และอาจเกิดรอยรั่วในบริเวณที่เชื่อมต่อกันระหว่างหลังคาทั้ง 2 แบบ
  4.      หากมีการปรับแก้แบบของหลังคาบ้าน ควรระมัดระวังในการเคลื่อนย้าย ไม่ควรลากแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่มีการเคลือบสี เนื่องจากอาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนและทำให้สีของหลังคาไม่เรียบเสมอกันได้นอกจากนี้หากลากแผ่นเหล็กเมทัลชีทไปตามพื้นปูน นอกจากจะทำให้เกิดรอยแล้ว อาจทำให้เกิดสนิมอีกด้วย เนื่องจากชั้นสี และสารเคลือบกันสนิมเกิดความเสียหาย
  5.      หมั่นตรวจเช็กรอยรั่วบนหลังคาและรอยต่อระหว่างหลังคากับตัวบ้าน หากเกิดรอยรั่วควรรีบซ่อมแซมหลังคา เพื่อไม่ให้รอยรั่วขยายตัวเพิ่มขึ้น

 

การดูแลหลังคาบ้านให้ดูสวยงามตลอดเวลา และไม่เกิดรอยรั่วนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากหลังคาบ้านรั่วเป็นวงกว้าง คุณจะต้องเสียเงินซ่อมเป็นจำนวนมาก และอาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับส่วนต่าง ๆ ของบ้านตามมาอีกด้วย

Visitors: 84,406