2 รูปทรงหลังคาบ้านที่นิยมทำจากแผ่นเหล็กเมทัลชีท

 

2 รูปทรงหลังคาบ้านที่นิยมทำจากแผ่นเหล็กเมทัลชีท การเลือกวัสดุสำหรับปูหลังคาบ้านอาจเป็นเรื่องที่ยาก สำหรับใครหลายคน เพราะมักจะกังวลเรื่องน้ำรั่วซึม แต่ถ้าคุณเลือกวัสดุปูหลังคาให้เหมาะกับทรงของหลังคาบ้านแล้วละก็ ปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึมจะลดลงได้ค่ะ วันนี้เราจึงได้นำรูปทรงหลังคาบ้านที่เหมาะกับแผ่นเหล็กเมทัลชีทมาฝากกันค่ะ

 

 

  1. หลังคาทรงเพิงหมาแหงน เป็นแบบหลังคาบ้านที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปและเป็นทรงหลังคาที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยลักษณะของหลังคาทรงเพิงหมาแหงน จะมีองศาเอียงไปด้านเดียวเปรียบเสมือนหมาที่นั่งแหงนหน้าขึ้น การยกหลังคาให้ด้านหนึ่งสูงมากกว่าอีกด้านหนึ่ง จะทำให้หลังคาสามารถระบายน้ำฝนได้ดี การนำแผ่นเหล็กเมทัลชีทมาทำหลังคาทรงเพิงหมาแหงน จะช่วยเสริมเรื่องการป้องกันการรั่วไหลของน้ำไปเป็นอย่างดี เพราะแผ่นเหล็กเมทัลชีทนั้นสามารถผลิตได้ตามความยาว ทำให้ไม่มีรอยต่อระหว่างแผ่นจึงช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้

 

  1. หลังคาทรงหน้าจั่ว เป็นอีกหลังคาหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย  ลักษณะของหลังคาทรงหน้าจั่วนั้น ปลายของหลังคามีความลาดเอียงสองด้านชนกัน เป็นสันปลายสูงอยู่ตรงกลางของหลังคา หลังคาทรงหน้าจั่วนี้มีความสามารถในการระบายความร้อนใต้หลังคาได้ดี เนื่องจากทรงของหลังคายกสูง และมีพื้นที่ใต้หลังคามาก ทำให้อากาศไหลเวียนใต้หลังคาได้ดี

 

สำหรับการเลือกใช้หลังคาทรงหน้าจั่ว ยังช่วยในการลดปัญหาของการรั่วซึมของน้ำ เนื่องจากมุมองศาของบ้านและการลาดเอียงออกจากตัวอาคารทั้งสองด้านในเวลาเดียวกัน บวกกับความลาดเอียงที่เยอะเป็นพิเศษ จึงทำให้น้ำสามารถกระจายตัวและไหลออกจากตัวบ้านได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้หากใช้แผ่นเหล็กเมทัลชีททำหลังคาบ้านจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานได้ ด้วยแผ่นเหล็กเมทัลชีททำมาจากเหล็ก จึงทำให้หลังคาบ้านมีความแข็งแรงและทนต่อการใช้งานมากขึ้น

 

หลายคนได้คำตอบแล้วใช่ไหมคะ ว่าถ้าหลังคาบ้านของคุณเป็นหลังคาทรงเพิงหมาแหงน หรือหลังคาทรงหน้าจั่ว ควรเลือกใช้วัสดุปูหลังคาเป็น แผ่นเหล็กเมทัลชีท เพื่อลดการรั่วซึมของน้ำและช่วยเพิ่มอายุการใช้งานของหลังคาได้อีกด้วย

 

....................................................

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

 

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468

 

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

 

Line: @ekkhouse

 

Visitors: 84,717