5 หลังคาบ้านยอดนิยม

5 หลังคาบ้านยอดนิยม หลังคาเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้าน แต่ในปัจจุบันหลังคา มีให้เราเลือกใช้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีท  หลังคากระเบื้องลอนคู่ หลังคาไวนิล เป็นต้น หลายคนอาจจะสงสัยว่าเลือกหลังคาแบบไหนดีหลังคาแบบไหนดีกว่ากัน หรือเลือกหลังคาแบบไหนจะเหมาะกับบ้านของคุณ หรือหลังคาบ้านแบบไหนจะดีกว่ากัน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ



                                                                        ขอขอบคุณรูปจาก www.pianpanich.com

  1. หลังคาไวนิล เป็นหลังคาที่ทำจากแผ่น PVC กัน UV กันความร้อนได้ดีมาก แผ่นไวนิลเป็นแบบตันหนา 7 มม. ทำให้ช่วยซับเสียงทำให้ไม่เกิดเสียง กระหึมเวลาฝนตกหนัก แล้วอายุการใช้งานก็นาน สวยทันสมัยเข้าได้กับบ้านหลายสไตล์ แต่หลังคาไวนิลมีราคาแพง และเมื่อใช้ไปนาน ๆ สีจะหมองลง
    ขอขอบคุณภาพจาก https://app.builk.com
  2. หลังคากระเบื้องลอนคู่ ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ เหมาะแก่การมุงหลังคาที่มีโครงสร้างทรงปั้นหยาหรือหน้าจั่ว รูปทรงบ้านตามต่างจังหวัดจะเน้นการมุงหลังคาเป็นกระเบื้องลอนคู่มากกว่าวัสดุชนิดอื่น ลักษณะของ กระเบื้องลอนคู่ ทั่วไปจะมี 2 ลอนตามชื่อรุ่น ลอนที่มีอยู่บนผิวกระเบื้องเป็นตัวช่วยให้น้ำระบายจากหลังคาลงสู่พื้นได้อย่างรวดเร็ว ด้วยท้องลอนที่ลึกและกว้าง
     
  3. หลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นหลังคาเหล็กแผ่นบาง เคลือบด้วยสารป้องกันสนิม มีรูปแบบโดดเด่นทันสมัย สวยงาม ทนทาน ติดตั้งได้ง่าย ราคาไม่แพงคุ้มค่าการลงทุน หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว คงทน อายุการใช้งานยาวนานกว่าสังกะสี และแข็งแรงกว่ามาก มีหลากสีให้เลือกใช้กัน ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามความหนาของแผ่นเหล็กและสีที่ใช้อีกด้วย
     
    ขอขอบคุณภาพจาก www.metalsheetroof.com
  4. หลังคาไฟเบอร์กลาส เป็นแผ่นโปร่งแสงที่มีส่วนผสมของเส้นใยไฟเบอร์กลาส ทำให้แสงที่ส่องผ่านลงมาด้านใต้ง่าย ๆ ทำให้แสงที่ผ่านเข้ามาเป็นแสงที่สบายตา มีราคาไม่แพง และไม่ทำให้เกิดตะไคร้น้ำ แต่หลังคาไฟเบอร์กลาสมีน้ำหนักเบามาทำให้อาจพลิ้วหลุดได้ง่าย เมื่อฝนตกก็จะทำให้เกิดเสียงดัง
    ขอขอบคุณภาพจาก www.resinfiber.com
  1. หลังคาอะคริลิค เป็นแผ่นอะคิลิคชนิดนึง ที่มีคุณสมบัติกัน UV และรังสีอินฟาเรต ทำให้มีคุณสมบัติกันความร้อนดี มีรูปแบบที่สวยทันสมัย มีความใสเท่ากระจกแต่หลังคาอะคริลิคมีราคาสูง หลังคาทนแรงกระแทกได้ไม่มากความยืดหยุ่นน้อย และขยายตัวมาก
 
...............................................................
ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588
Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/
Visitors: 84,647