5 วิธีแก้ปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีททำบ้านร้อน

5 วิธีแก้ปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีททำบ้านร้อน

5 วิธีแก้ปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีททำบ้านร้อน หลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นวัสดุมุงหลังคาที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความยาวต่อเนื่องลดปัญหาการรั่วซึมได้ หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีน้ำหนักเบา มีราคาไม่แพง และหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังช่วยประหยัดค่าโครงสร้างได้ด้วยค่ะ แต่การติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็ยังมีปัญหาบ้านร้อนอยู่ ซึ่งวันนี้แอดมินจะมีวิธีแก้ปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีททำบ้านร้อนง่าย ๆ มาแนะนำค่ะ

ติดฉนวน PU ที่หลังคาเมทัลชีท

อย่างที่ทราบกันนะคะ หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีปัญหาด้านเสียงดังและความร้อน ซึ่งหากต้องการแก้ปัญหาดังกล่าว ควรเลือกหลังคาเมทัลชีทที่มีการติดตั้งโพลียูรีเทน โฟม (Polyurethane Foam) ค่ะ ซึ่ง PU โฟมนี้มีการส่งผ่านความร้อนต่ำที่สุดเพียง 0.019 kcal/m.h °c ทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันน้ำ ความชื้นและกันเสียงได้ดี ฉะนั้นหากติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีฉนวนกันความร้อน PU โฟมหนาเท่าไหร่ ก็สามารถป้องกันความร้อนได้ดีเท่านั้น

เลือกฝ้าชายคาที่ระบายความร้อนได้

หลังคาเมทัลชีททำจากเหล็กจึงกักเก็บความร้อนไว้ ฉะนั้นการเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทมามุงหลังคาบ้าน นอกจากจะเลือกหลังคาเมทัลชีทที่บุฉนวน PU เพื่อป้องกันความร้อนแล้ว ควรเลือกฝ้าชายคาที่สามารถระบายอากาศได้ ฝ้าชายคาที่ดีต้องช่วยให้ลมพัดเข้าออก เพื่อระบายความร้อนที่สะสมอยู่ใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทออกให้เยอะที่สุด ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดภาระของเครื่องปรับอากาศและช่วยประหยัดค่าไฟได้ด้วยค่ะ

ปูฉนวนใยแก้วเหนือฝ้า

การติดตั้งฉนวนใยแก้วเหนือฝ้าเพดาน จะช่วยดูดซับเสียงและป้องกันความร้อน จากหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ และฉนวนใยแก้วยังติดตั้งง่าย มีน้ำหนักเบา ไม่ติดไฟและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของหลาย ๆ คนค่ะ

ทิศทางของตัวบ้านเป็นสิ่งสำคัญ

นอกจากการติดตั้งฉนวนต่าง ๆ ที่หลังคาเหล็กเมทัลชีทแล้ว การวางตำแหน่งของตัวบ้านให้สอดคล้องกับทิศทางของแดดและลมฝนเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก โดยทิศใต้เป็นทิศที่รับแดดมากที่สุด แต่ทิศที่ร้อนที่สุดคือทิศตะวันตก ด้วยรับแสงแดดโดยตรง ซึ่งการจัดทิศทางของตัวบ้านและการวางตำแหน่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้านที่เหมาะสม จะทำให้บ้านอยู่สบายขึ้นและช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

เลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทสีอ่อน

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีสีสันสดใส และหลังคาเมทัลชีทยังมีสีให้เลือกหลากหลาย แต่ในการมุงหลังคาบ้านควรเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีอ่อน ซึ่งจะดูดกลืนแสงและรังสีบางส่วน ทั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทสีอ่อนยังมีการสะท้อนความร้อน จึงทำให้บ้านไม่ร้อนเท่ากับการมุงหลังคาบ้านด้วยหลังคาเมทัลชีทสีเข้ม ๆ ค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515097-2465468083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

Visitors: 84,677