วิธีการเลือกขนาดหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีการเลือกขนาดหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีการเลือกขนาดหลังคาเหล็กเมทัลชีท หลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ควรเลือกขนาดความหนาของหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เหมาะสมกับการใช้งานต่าง ๆ ดังนั้นวันนี้แอดมินจึงมีวิธีการเลือกขนาดความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากทุกท่านกันด้วยค่ะ ไปดูกันเลย

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลังคาเหล็กเมทัลชีทกับหลังคาไวนิลแตกต่างกันอย่างไร 

หลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทดีกว่าหลังคากระเบื้องอย่างไร

วิธีการดูแลหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ขนาดความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ศัพท์เฉพาะของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ในการเลือกใช้งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทเรามักจะได้ยินร้านค้าหรือช่างผู้รับเหมาใช้คำศัพท์ ตัวย่อในการดำเนินงานก่อสร้างหลังคาเหล็กเมทัลชีท โดยมักจะมีคำว่า

  • BMT หมายถึง ความหนาของเหล็กก่อนนำมาเคลือบโลหะ เพื่อใช้กับโครงการใหญ่ เช่น ๆ โครงการหมู่บ้าน สร้างโรงงาน เป็นต้น ในการปลูกสร้างงานเหล่านี้ ต้องมีการคำนวณการเลือกใช้ขนาดหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เหมาะสมเพื่อการรองรับน้ำหนักให้มั่นคง
  • TCT (Total Coated Thickness) หมายถึง ขนาดความหนาของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เคลือบด้วยโลหะกันสนิม
  • AP (All Painted Tickness) หมายถึง ขนาดความหนารวมทั้งหมดของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เคลือบสีแล้ว

วิธีการคำนวนจำนวนแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ก่อนจะทำการติดตั้งหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะต้องคำนวนจำนวนแผ่นหลังคาเมทัลชีทเพื่อให้เหมาะกับกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ สามารถคำนวนได้ตามวิธีนี้

  • คำนวนจาก ความกว้าง (mm.)/ระยะซ้อนทับ (cm.) = จำนวนแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ยกตัวอย่างเช่น เลือกแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบมาตรฐาน 760 ซม. มีความกว้างระยะซ้อนทับ 76 ซม. จะได้เป็น 15.20x0.76 = แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท 20 แผ่น
  • (ความกว้างของหลังคา/0.76) x ความยาวหลังคา = จำนวนตารางเมตรของพื้นที่ ยกตัวอย่าง ขนาด (12/0.76)x8 = 128 เมตร ในส่วนนี้ 12/0.76 = 15.78 เราก็ปัดขึ้นเป็น 16 แล้วจึงนำมา x 8 การคำนวณนี้จะนำไปสู่การคำนวนราคาตามรุ่นที่เลือก เพื่อให้รู้ว่าจะต้องเตรียมงบประมาณจำนวนเท่าไหร่ เช่น หลังคาเหล็กเมทัลชีทรุ่น 760 ราคาอยู่ที่เมตรละ 120 บาท(ราคาแต่ละร้านจะแตกต่างกัน) จะได้ 128 x 120 = 15,360 เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้การคำนวณงบประมาณควรจะเผื่อในส่วนค่าแรงช่างในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทและค่าฉนวนที่ต้องติดใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเพื่อกันความร้อน อีกด้วยนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่าทุกคนพอจะได้ความรู้เรื่องวิธีการคำนวณขนาดของหลังคาเหล็กเมทัลชีทกันบ้างแล้วนะคะ ลองนำไปปรับใช้ดูได้เลยนะคะ และในโอกาสหน้าแอดมินจะนำเรื่องราวของหลังคาเหล็กเมทัลชีทเรื่องอะไรมาฝากอีกต้องคอยติดตามนะคะ

 และสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาหรือสนใจหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดีราคาพิเศษสามารถติดต่อสอบถามเราได้เลยนะคะ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดีราคาพิเศษที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทมามากกว่า 20 ปี มีแบบหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เลือกหลากหลายและยังสั่งตัดความยาวได้ตามต้องการนอกเหนือจากหลังคาเมทัลชีทหรือหลังคาเหล็กเมทัลชีทเรายังมีอุปกรณ์ก่อสร้างอื่น ๆ แบบครบวงจรมีทั้งราคาปลีก-ราคาส่งพร้อมให้บริการและจัดส่งได้ถึงหน้าบ้านคุณ

 

สนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดต่อได้ที่

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

 

Visitors: 84,426