5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท

 

หลังคา เป็นส่วนที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งของบ้านเลยก็ว่าได้ค่ะ เนื่องจากจะช่วยเติมเต็มดีไซน์ภายนอกของบ้านแล้วนั้น ในด้านการใช้งานหลังคาถือว่าจะเป็นตัวที่ช่วยกันแดด กันฝน ลมและพายุต่าง ๆ เพื่อให้ผู้อาศัยภายในบ้านปลอดภัยและทั้งนี้ การเลือกวัสดุปูหลังคาบ้านที่ดีสามารถทำให้ช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วยค่ะ ซึ่งในวันนี้แอดมินจะขอพูดถึงหลังคาเหล็กเมทัลชีทกันค่ะ กับ 5 เรื่องน่ารู้ที่คุณควรเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท สงสัยกันแล้วใช่ไหมคะว่า 5 เรื่องเกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่แอดมินจะพูดเพื่อไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของคุณผู้อ่านในการเลือกวัสดุปูหลังคา จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

 

 

1.ความหนาต่างกัน การใช้งานต่างกัน

โดยทั่วไปแล้ว ผู้รับเหมาจะแนะนำให้เราเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความหนาประมาณ 0.3 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นสเปคความหนาระดับพื้นฐานที่เรามักจะใช้ปูหลังคาบ้านกันค่ะ แต่หากคุณต้องการการใช้งานของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถลดเสียงรบกวนเมื่อเวลาฝนตกได้ พร้อมกับทั้งลดความร้อนให้กับตัวบ้านแอดมินแนะนำให้คุณผู้อ่านเลือกความหนาอย่างน้อยที่สุด 0.35 มิลลิเมตร ไปจนถึงความหนาประมาณ 0.4 – 0.47 มิลลิเมตรจะดีกว่าค่ะ ซึ่งในส่วนของหลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่มีความหนาต่ำกว่า 0.3 มิลลิเมตรลงไป เพราะความหนาประมาณนี้จะเหมาะสำหรับงานรั้วมากกว่าค่ะ

2.หลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบสีสันสดใสไม่แพ้กระเบื้อง

หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบเคลือบสี และหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไม่เคลือบสีค่ะ ซึ่งหลังคาเหล็กเมทัลชีททั้ง 2 ประเภทนี้อยู่ที่เราเลือกได้เลยค่ะ หากต้องการเติมเต็มดีไซน์ภายนอกของบ้านให้ดูดีมากยิ่งขึ้น คุณอาจเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบเคลือบสี เพื่อให้ตัวบ้านภายนอกออกมาดูดีมากยิ่งขึ้น แต่หากเป็นในส่วนของหลังคาที่มีการต่อเติมออกมา เช่น หลังคาโรงรถ หรือหลังคาทรงเพิงหมาแหงน ที่ผู้อาศัยแทบจะมองไม่เห็นหลังคาคุณอาจจะเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไม่เคลือบสีก็ได้ค่ะ

3.ออกแบบบ้านหลังคาองศาต่ำมาก ต้องใช้ระบบคลิปล็อค ( Kip-lok )

การติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นในส่วนของทรงหลังคาที่มีความลาดชันมาก ๆ คุณอาจจะต้องทำการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบระบบ  Klip-lok แทนระบบสกรูทั่วไปจะดีกว่าค่ะ สาเหตุที่จะต้องใช้ระบบ Klip-lok ในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีอาศาลาดชันมาก ๆ นั้น เพราะ การติดตั้งด้วยระบบสกรูจะไม่สามารถรองรับกับหลังคาที่ต่ำกว่า 5 องศาได้นั่นเองค่ะ

4.ใช้งานได้หลากหลาย

เมทัลชีทนั้นที่จริงแล้วไม่ได้เป็นเพียงแค่วัสดุที่ปูหลังคาได้เพียงอย่างเดียว แต่ทั้งนี้เจ้าแผ่นเมทัลชีทสามารถเป็นได้ทั้งรั้ว ผนัง หลังคา โรงรถ ห้องเก็บของ ห้องน้ำชั่วคราวและอย่างอื่นอีกมากมายค่ะ ด้วยความที่เมทัลชีทเป็นเหล็กรีดลอน มีหลากหลายสี ทำให้สามารถปรับแต่งได้หลายสไตล์เมื่อคุณนำมาติดตั้งในส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้าน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของแผ่นเมทัลชีทที่แตกต่างจากวัสดุอื่น ๆ และได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันค่ะ

5.ต่อเนื่องตลอดทั้งผืน

อีกหนึ่งจุดเด่นของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ครองใจใครหลาย ๆ คน คือเจ้าตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นจะมีลักษณะเป็นแผ่นยาวตลอดทั้งผืน จึงสามารถป้องกันการรั่วซึมได้ดีกว่าวัสดุหลังคาหลาย ๆ ประเภท โดยคุณสามารถกำหนดสเปคความยาวตลอดทั้งผืนของเจ้าตัวแผ่นเมทัลชีทได้เลยค่ะ

EKK ผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท คุณภาพดี หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีทหรือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

Visitors: 84,744