5 เทคนิคติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังไงไม่ให้เสียงดัง

หากจะติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท หลายคนอาจกังวลในเรื่องของเสียงดังที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างที่ฝนตก แม้ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะมีจุดเด่นในเรื่องของการป้องกันการรั่วซึมได้ดีกว่าหลังคาในวัสดุอื่น ๆ ดังนั้นการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท คุณอาจจะต้องหาวิธีการป้องกันหรือลดปัญหาในเรื่องของเสียงดังที่จะเกิดขึ้นระหว่างฝนตก ในวันนี้เราขอเสนอวิธี 5 เทคนิคการติดตั้ง ลดเสียงดังให้หลังคาเหล็กเมทัลชีท กันค่ะ

  1. เลือกแผ่นฝ้า ออกแบบให้กันเสียง

สำหรับการเลือกฝ้าเพดานเพื่อป้องกันเสียงรบกวน ควรเลือกใช้แผ่นฝ้ายิปซัมที่มีขนาดความหนา 10 ม.ม. เพราะความหนาของแผ่นฝ้าจะมีผลกับการป้องกันเสียงได้ส่วนหนึ่งค่ะ โดยการออกแบบฝ้า ควรออกแบบให้มีช่องเจาะน้อยที่สุดเนื่องด้วยช่องเจาะต่าง ๆ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีเสียงลอดออกมาได้

  1. ฉนวนกันร้อน สามารถกันเสียงได้ด้วยนะ

หากบ้านไหนใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ควรติดตั้งฉนวนกันร้อนเพิ่มด้วย โดยคุณสามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งฉนวนใยแก้ว, โฟม PE ที่ติดตั้งมาพร้อมเมทัลชีท หรือพ่นโฟม PU ใต้แผ่นหลังคา โดยหน้าที่หลักของฉนวนกันร้อนจะช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยลดอุณหภูมิให้ภายในบ้านเย็นลง ส่วนด้านเสียงรบกวนเป็นผลพลอยได้ที่เกิดจากการติดตั้งฉนวนค่ะ

  1. ฉนวนกันเสียง

ในปัจจุบันหลาย ๆ บ้านได้มีการนำฉนวนกันเสียงมาประยุกต์ใช้ร่วมกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท โดยจะเลือกติดตั้งฉนวนกันเสียงไว้เฉพาะห้องที่ต้องการความสงบเงียบเป็นพิเศษอย่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น ส่วนห้องอื่น ๆ ไม่ได้ใช้งานบ่อยก็อาจไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ค่ะ

  1. ทรงหลังคา

ทรงหลังคาที่มีองศาความชันมาก อย่างหลังคาจั่ว ปั้นหยา การตกกระทบของเม็ดฝนจะเป็นลักษณะแฉลบข้างจึงได้รับแรงกระแทกที่น้อยกว่า เสียงจึงเบาและรบกวนผู้อยู่อาศัยได้น้อยกว่าทรงหลังคาที่มีลักษณะแบนราบ อย่างทรงหลังคาแบนและหลังคาทรงหมาแหงน เป็นต้น

  1. หลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพสูง ลดเสียงรบกวนได้

ปัจจุบันหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีให้เลือกหลายเกรด หลายแบรนด์ หลายคุณภาพ แต่ละเกรดจะเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป แนะนำให้ใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความหนาอย่างน้อย 0.35 ม.ม. ขึ้นไป ยิ่งหนามาก ยิ่งมีคุณสมบัติป้องกันเสียงได้มากขึ้นค่ะ

 

การป้องกันไว้ก่อนตั้งแต่กระบวนการก่อสร้าง ทั้งการเลือกวัสดุหลังคา การเลือกใช้วัสดุในการป้องกัน รวมทั้งแนวทางการออกแบบ เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เจ้าของบ้านไม่ต้องเผชิญปัญหาในอนาคต เพราะหากแก้ปัญหาภายหลังย่อมยุ่งยากกว่าและเสียค่าใช้จ่ายสูงขึ้น หากต้องการสร้างบ้านด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีท ควรวางแผนเพื่อป้องกันเสียงและป้องกันความร้อนตั้งแต่กระบวนการออกแบบไว้ได้เลยค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง ทั้งยังเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง

เราบริการจากใจจริง พร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท ฉนวนกันความร้อน และรวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท เรายินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั่วไทยอีกด้วยค่ะ

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse

Visitors: 84,814