ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับแผ่นเมทัลชีท

 

คำว่า เมทัลชีท มาจากคำภาษาอังกฤษสองคำคือ Metal (อ่านว่า เมทัล หรือ เมททอล) และ Sheet (อ่านว่า ชีท)  เมทัล หรือ เม็ททอล นั้นแปลว่า โลหะ หรือ เหล็ก ส่วน ชีท แปลว่า แผ่น เมื่อนำสองคำมารวมกันเมทัลชีท หรือ เมททอลชีท(Metal Sheet) จึงแปลว่าแผ่นโลหะ หรือแผ่น เหล็กโดยทั่วไป ในงานหลังคา เราจะหมายถึง แผ่นเหล็กที่มีลอน ที่ใช้ทำหลังคา(Corrugated Metal Sheet) นั้นก็คือแผ่นหลังคาเหล็กนั้นเอง ในงานอื่น ๆ เมทัลชีทอาจมีความหมาย ที่แตกต่างออกไป เป็นต้นว่า เมทัลชีทในงานเชื่อมแก็ส งานตะแกรง(Perforated Metal Sheet, Metal Mesh Sheet) งานปั้ม รีดขึ้นรูปที่มีลักษณะแตกต่าง จากรูปแบบหลังคา

 

 

แผ่นเมทัลชีท

แผ่นโลหะรีดลอนหรือแผ่นเมทัลชีท (Metal Sheet) คือ แผ่นเหล็กเคลือบโลหะผสมอะลูมิเนียมและสังกะสีที่นำมาขึ้นรูปเป็นลอน เหมาะสำหรับงานผนังทั้งภายในและภายนอก สามารถติดได้ทั้งบนพื้นระนาบ และพื้นที่โค้ง โดยจะติดในแนวนอน หรือแนวตั้งก็ได้

 

ข้อดีแผ่นเมทัลชีท

มีความทนทานสูง ทนการกัดกร่อนและสนิม ดัดโค้งได้ง่าย สามารถทำหลังคากว้างๆได้โดยที่มีรอยต่อน้อย จึงไม่ค่อยมีปัญหาน้ำรั่วซึม มีทั้งชนิดที่เป็นสีโลหะและชนิดเคลือบสีให้สวยงาม บางรุ่นมีการกรุฉนวนกันความร้อนมาพร้อมกับแผ่นโลหะ อีกทั้งยังติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วจึงประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องแรงงานช่างครับ

 

ข้อเสียแผ่นเมทัลชีท

เวลาฝนตกเสียงจะดังมากแต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการติดแผ่นโฟมข้างใต้เพื่อลดเสียงและป้องกันความร้อนได้อีกชั้นหนึ่ง

 

สิ่งก่อสร้างในงานเมทัลชีท

เนื่องด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของแผ่นเมทัลชีท ที่เหนียว แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ทนการกัดกร่อนได้ดี ติดตั้งง่าย ดัดโค้งได้ มีหลากหลายสี ราคาถูก จึงมีการนำแผ่นเมทัลชีทมาใช้ในงานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันแทนการใช้ สังกะสีและ กระเบื้องหลังคา ดังนั้นไม่ว่าเราจะหันไปทางไหน ที่ไหนก็ตาม เราก็จะพบเห็นสิ่งก่อสร้างด้วยเมทัลชีท เป็นต้นว่า โครงสร้าง อาคาร โรงงาน บ้านจัดสรร สนามฟุตซอล โรงยิมเนเซียม ฟาร์ม โรงรถ โกดัง อู่รถ  ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน ตลาด ห้างร้าน โชว์รูม กันสาด ต่อเติมบ้าน ต่อเติมโรงครัว ป้อมย่าม รีสอร์ท รั้ว ร้านค้า ตลาด กันสาด โรงอาหาร ศาลาวัด

 

วัสดุหลังคาเหล็กที่ใช้ทำแผ่นเมทัลชีท

แผ่นเมทัลชีทของเราผลิตจากเหล็กรีดเย็นคุณภาพสูงมีความแข็งเหนียวคงทนได้ มาตรฐานสากล แผ่นเหล็กเคลือบด้วยอลูมิเนียมและสังกะสี หรือที่เรียกว่าเคลือบอลูซิงค์ แผ่นเมทัลชีทที่เคลือบอลูซิงค์จะสามารถป้องกันสนิมและป้องกันการผุกร่อนได้ ดี แผ่นมีหลายสี หลายความหนาให้เลือก

 

ความหนาของแผ่นหลังคาเมทัลชีท

0.25, 0.28 0.33, 0.35, 0.47 ,0.5 มิลิเมตร

 

แผ่นเมทัลชีทนิยมใช้กันมากในงานโรงงาน หรือทำหลังคาโรงงานเนื่องจากว่าเป็นหลังคาที่ติดตั้งได้รวดเร็ว คงทน อายุการใช้งานยาวนานกว่าสังกะสี และแข็งแรงกว่ามาก มีหลากสีให้ลูกค้าได้เลือกใช้กัน ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามความหนาของแผ่นเหล็กและสีที่ใช้อีกด้วย

 

 

ถ้านับข้อดีได้มากกว่า5ข้อแล้ว อย่าลังเลที่จะสั่งหลังคาเมทัลชีทจากเรานะคะ ทางเรายินดีให้คำปรึกษาคะ คิดถึงหลังคาคิดถึงเอกลักษณ์ เพราะเราเชี่ยวชาญด้านหลังคา

 

สนใจโทรเลย 0972465468 , 0815802515

 

Visitors: 84,294