ข้อแตกต่างระหว่างหลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคาสังกะสี

ข้อแตกต่างระหว่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทVS หลังคาสังกะสี

ข้อแตกต่างระหว่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทVS หลังคาสังกะสี  สำหรับหลาย ๆ คนที่กำลังหาข้อมูลในการทำหลังคาบ้าน หรือ ต่อเติมบ้าน อาจมีข้อสงสัยในการเลือกหลังคาว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคาสังกะสีแตกต่างกันอย่างไรเพราะหลังคาทั้งสองชนิดนี้มีความคล้ายคลึงกัน วันนี้ EKK HOUSE มีข้อมูลความแตกต่างระหว่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทVS หลังคาสังกะสีมาฝากทุกท่านค่ะ

หลังคาสังกะสี

หลังคาสังกะสี Zinc sheetเป็นวัสดุใช้มุงหลังคามีลักษณะเป็นแผ่นเหล็กเคลลือบด้วยโลหะสังกะสี 100 %ผลิตโดยการนำแผ่นเหล็กไปชุบโลหะสังกะสีด้วยความร้อน เพื่อให้มีผิวเงา มีน้ำหนักเบา ราคาถูก จำหน่ายเป็นฟุต ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดและสี เหมาะกับการนำมาใช้งานในการทำที่พักอาศัยแบบชั่วคราว โกดังเก็บของ หลังคาสำหรับเล้าไก่ หรือใช้เป็นฝาผนังแทนวัสดุอื่น

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นวัสดุมุงหลังคาผลิตจากเหล็กคอยล์เคลือบด้วยโลหะผสมอลูมิเนียม 55 %และสังกะสี 45 % นำมารีดลอนและเคลือบด้วยสีต่าง ๆ ลักษณะพื้นผิวจะมีความด้านไม่เงาเหมือนกับแผ่นหลังคาสังกะสี มีคุณสมบัติทนต่อความร้อนได้ดีกว่าหลังคาสังกะสี แต่ไม่กันความร้อน หากนำมาติดตั้งเป็นหลังคาบ้านหรือหลังคาโรงจอดรถที่ต้องการกันความร้อนจะต้องติดฉนวนเพิ่มเพื่อให้กันความร้อนได้ดีขึ้น หลังคาเหล็กเมทัลชีทจะมีอายุการใช้ยาวนานกว่าหลังคาสังกะสีไม่เป็นสนิมง่าย สามารถสั่งตัดตามความยาวหรือความโค้งได้ตามรูปทรงที่ต้องการ มีน้ำหนักเบาและรอยต่อน้อยป้องกันการเกิดปัญหาการรั่วซึมของน้ำเวลาฝนตกได้ดี

สรุปข้อแตกต่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทVS หลังคาสังกะสี

ถึงแม้ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคาสังกะสีจะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่คล้ายคลึงกันและมีการเคลือบโลหะสังกะสีเหมือนกันแตกต่างกันที่ปริมาณ จึงทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความทนทานและมีอายุการใช้งานได้นานกว่าหลังคาเหล็กสังกะสี การเลือกหลังคาเพื่อนำมาใช้งานนั้นให้ดูที่จุดประสงค์ที่ต้องการสร้าง หากต้องการสร้างที่พักชั่วคราวหรือทำหลังคาโกดังเก็บของที่ไม่ต้องการการกันความร้อน หรือใช้งานไม่นาน ควรเลือกเป็นหลังคาสังกะสีจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี หากต้องการทำเป็นหลังคาบ้าน หลังคาโรงจอดรถควรเลือกใช้เป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อน มากกว่าหลังคาสังกะสี เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น ไม่เป็นสนิมง่าย และป้องกันการรั่วซึมและเสียงรบกวนเวลาฝนตก

หากท่านไหนสนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีท เราขอแนะนำหลังคาเหล็กเมทัลชีทจาก EKK HOUSE คุณจะได้หลังคาเหล็กที่มีคุณภาพและราคาดี เพราะ EKK HOUSE เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองไม่ผ่านคนกลาง มีประสบการณ์การทำงานมายาวนาน มีทีมงานผลิตและให้คำปรึกษาแนะนำการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท ฉนวนกันความร้อนอื่น ๆ มีราคาสำหรับผู้ประกอบการ นอกเหนือจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทนี้ยังมีอุปกรณ์การก่อสร้างอื่น ๆ ให้บริการคิดจะสร้างบ้านให้คิดถึง  EKK HOUSE เพราะเรามีครบจบในที่เดียว

หากสนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อได้ที่

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

หลังคาเหล็กเมทัลชีท

Visitors: 84,764