หลังคาเหล็กเมทัลชีทใช้ฉนวนกันความร้อน PU หรือ PE แบบไหนดี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทใช้ฉนวนกันความร้อนPU หรือ PE แบบไหนดี

ติดฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไหนดี หลังจากเลือกติดตั้งหลังคาเป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแล้วสิ่งที่ควรจะเลือกอันดับต่อไปคือฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ในปัจจุบันฉนวนกันความร้อนนั้นมีหลายรูปแบบแต่ที่นิยมเลือกใช้กันจะมี 2 ชนิดคือ PU และ PE วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปรู้จักกับฉนวนกันความร้อนที่ใช้ติดใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีททั้งสองชนิดนี้กันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

-ฉนวนกันความร้อนPE

-ฉนวนพียู (PU)

-เลือกหลังคาและผนังเมทัลชีทอย่างไรให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

ฉนวนกันความร้อน PU

ฉนวนกันความร้อน PU หรือ Polyurethane Foamผลิตจากโพลิเมอร์ออกมาแล้วขยายตัวเป็นโฟมสีเหลืองเนื้อละเอียดแล้วปิดทับด้วยฟอยล์อีกด้านหนึ่ง กันความร้อนได้เป็นอย่างดี มีน้ำหนักเบาและกันเสียงรบกวนเวลาฝนตก คุณสมบัติพิเศษคือไม่ลามไฟและไม่อมน้ำ มีความหนาอยู่ที่ 15-50 มิลิเมตร สามารถติดตั้งได้ด้วยการฉีดติดไปกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทก่อนนำมาติดตั้งงานจริง หรือฉีดโฟมคลุมไปบนหลังคาเก่าที่ติดตั้งไว้เสร็จแล้ว

ฉนวนกันความร้อน PE

ฉนวน PE หรือ Polyethylene มีลักษณะเป็นแผ่นโฟมบาง ๆ ที่หุ้มด้วยฟอย์ล 2 ชั้น ขึ้นรูปโฟมแล้วรีดลอนออกมา มีน้ำหนักเบา กันความร้อนได้ในระดับหนึ่ง ติดตั้งง่าย เป็นที่นิยมอย่างมากเมื่อประมาณ 5-10 ปีที่ผ่านมาเพราะมีราคาที่ถูกกว่าฉนวนชนิดอื่นๆ แต่จะมีข้อด้อยคือเมื่อใช้งานไป 3-5 ปี จะเกิดปัญหากาวหลุดร่อนทำให้โฟมหลุดออกมาเป็นแผ่นต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนฉนวน

การเลือกใช้ฉนวนกันความร้อนที่นำมาติดตั้งใต้หลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของงาน หากเนื้อที่ที่จะติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีขนาดไม่ใหญ่มากเช่น หลังคาบ้าน หลังคาโรงจอดรถก็สามารถเลือกใช้ฉนวนกันความร้อน PU หากเป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่เช่น หลังคาโรงงาน หลังคาโกดังก็สามารถเลือกใช้เป็นฉนวนกันความร้อน PE ได้จะช่วยประหยัดงบประมาณได้ด้วย

หากคุณสนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีประสบการณ์มามากกว่า 20 ปี มีบริการสินค้าที่ครบวงจร ทั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท หินอ่อน หินแกรนิต และยังมีบริการติดตั้งงานต่างๆเช่น ติตตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท ติดเคาเตอร์แกรนิต เรายินดีให้บริการและพร้อมให้คำแนะนำสินค้าราคายุติธรรมให้กับทุกท่านค่ะ

หากสนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดต่อได้ที่

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse


Visitors: 84,797