เจาะลึกเรื่องหลังคาเหล็กเมทัลชีท

เจาะลึกเรื่องหลังคาเหล็กเมทัลชีท

เจาะลึกเรื่องหลังคาเหล็กเมทัลชีท หากท่านใดอยากจะให้การสร้างบ้านหรือการต่อเติมบ้านของท่านนั้นทำเพียงครั้งเดียวจบแบบเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ต้องมาคอยซ่อมแซมอยู่บ่อยครั้ง วันนี้แอดจะพาทุกท่านไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกใช้ หลังคาเหล็กเมทัลชีท อย่างไรถึงจะดีที่สุดสำหรับบ้านของท่าน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

โดยปกติทั่วไปแล้วการสร้างบ้านหรือการต่อเติมบ้านนั้น ผู้รับเหมาจะมีลักษณะงานให้ท่านเลือกอยู่ 3 ลักษณะด้วยกันคือ ผู้รับเหมางานก่อนสร้างทั้งหมด , ผู้รับเหมา เหมาเฉพาะค่าแรง และจ้างงานบางอย่างแยกเฉพาะส่วน เพราะฉะนั้นผู้รับเหมาบางรายก็ยากที่จะเดาใจออกว่าของที่ผู้รับเหมาหาซื้อมาใช้แต่ละครั้งนั้นมีคุณสภาพและตรงตามสเปค ที่เราต้องการหรือไม่ โดยเฉพาะงานหลังคาบ้านซึ่งเป็นงานที่เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ท่านจะไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย ดังนั้นการเลือกใช้วัสดุที่ดีตั้งแต่เริ่มต้น หรือมีการติดตั้งโดยช่างผู้ชำนาญก็จะช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นภายหลังได้เป็นอย่างดี

 

 

วิธีเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีดังนี้

หลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่มีระดับความหนาที่แตกต่างกัน การใช้งานก็จะแตกต่างไปด้วย

โดยทั่วไปแล้วผู้รับเหมาส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ หลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่มีระดับความหนาอยู่ที่ 0.3 มิลลิเมตร ถือว่าเป็นความหนาระดับขั้นพื้นฐานอาจจะช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนและลดเสียงให้กับบ้านของท่านได้ไม่มากนัก หากท่านต้องการคุณภาพการใช้งานทั้งการลดเสียงรบกวน การระบายความร้อน แอดมินแนะนำให้เลือกใช้ หลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่มีความหนาอยู่ที่ 0.4 – 0.47 มิลลิเมตรขึ้นไป หรืออย่างน้อยสุด 0.35 มิลลิเมตร และที่ต้องระวังอย่าเลือกความหนาต่ำกว่า 0.3 มิลลิเมตรเด็ดขาดเพราะเป็นระดับความหนาที่ไม่ควรนำมามุงหลังคา

 

 

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีทั้งแบบเคลือบสีและไม่เคลือบสี

หลังคาเหล็กเมทัลชีททั่วไป สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทคือ แบบเคลือบสีและไม่เคลือบสี และมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ช่างส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไม่เคลือบสี เพราะคิดว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความเหมือนกันและสามารถใช้งานได้เหมือนกัน ถือว่าเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เลยค่ะ เพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ถูกเคลือบสีนั้นไม่ได้ถูกเคลือบมาให้มีสีสันสวยงามเท่านั้น ยังมีสารป้องกันการเกิดสนิม สามารถสะท้อนความร้อนได้ดีกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่เคลือบสี

บ้านที่มีองศาของหลังคาต่ำ ต้องมีระบบคลิปล็อคมาช่วย

ปัจจุบันกระแสการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์นมีเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นจะมีองศาของหลังคาที่ต่ำ และหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองสามารถรองรับความลาดชันต่ำสุดอยู่ที่ 5 องศา แต่ถ้าหากต้องการให้บ้านมีหลังคาต่ำเป็นพิเศษหรือออกแบบในลักษณะซ่อนหลังคาเหล็กเมทัลชีท เพื่อให้รูปลักษณ์ภายนอกของบ้านดูเหมือนหลังคาบ้าน Slab คอนกรีต จำเป็นจะต้องเลือกการติดตั้งหลังคาด้วยระบบคลิปล็อค แทนระบบสกรูทั่วไป เพราะจะช่วยลดปัญหาการรั่วซึมของน้ำได้ดีกว่าการใช้ระบบสกรู

หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องมีฉนวนกันความร้อน

หลายๆ ท่านอาจจะเคยเผชิญกับปัญหาบ้านร้อน อาจจะเป็นเพราะการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดาทั่วไปที่ไม่ได้ติดฉนวนกันความร้อน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้บ้านของท่านร้อน และในปัจจุบันฉนวนกันความร้อนมีให้เลือกหลายแบบ เช่น ฉนวนกันความร้อนแบบโฟม PU , ฉนวนกันความร้อนแบบโฟม PE , ฉนวนกันความร้อนแบบใยแก้ว และฉนวนกันความร้อนแบบอะลูมิเนียมฟอยล์ ดังนั้นการเลือกติดฉนวนกันความร้อนจะช่วยลดปัญหาบ้านร้อนไปได้เยอะเลยค่ะ ท่านสามารถเลือกใช้ฉนวนกันความร้อนได้ตามงบประมาณและความเหมาะสมที่ท่านต้องการได้เลยค่ะ

วันนี้แอดมินได้นำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากทุกท่านเรียบร้อยแล้วค่ะ หากท่านใดสนใจสั่งซื้อแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท สามารถสั่งซื้อได้ที่ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานของสากล ทั้งนี้เรายังจำหน่ายหินอ่อน หินแกรนิต ทั้งยังมีบริการการแกะสลักหิน ปูหินแกรนิต ติดตั้งเคาเตอร์แกรนิต เพื่อการให้บริการที่ครบวงจรเพื่อตอบโจทย์ความต้องการแก่ลูกค้ามากขึ้น

" โดยเรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คุณรู้จัก เราจึงพร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม และส่งสินค้าถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว "

--------------------------------------------------------------------------------

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse

Visitors: 84,765