เลือกหลังคาและผนังเมทัลชีทอย่างไรให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

เลือกหลังคาและผนังเมทัลชีทอย่างไรให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

 

เลือกหลังคาและผนังเมทัลชีทอย่างไรให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ สำหรับท่านใดที่กำลังสงสัยว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เรารู้จักกันทั่วไปนอกจากนำมาเป็นแผ่นมุงหลังคาบ้านแล้วยังสามารถนำมาทำอะไรได้อีก รู้หรือไม่ว่าแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นสามารถนำมาทำเป็น รั้วเมทัลชีท กันสาด และผนังเมทัลชีทได้อีกด้วย เพราะแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นเป็นแผ่นเหล็กที่ผ่านกระบวนการรีดลอน ถูกเคลือบด้วยสังกะสี-อะลูมิเนียม เพื่อป้องกันการเกิดสนิทข้อดี คือ แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีจะมีลักษณะเป็นแผ่นยาว รอยต่อน้อย และช่วยในเรื่องของการประหยัดเวลา วันนี้แอดมินมีสาระดีๆ มาฝากทุกท่านเกี่ยวกับวิธีเลือกหลังคาและผนังอย่างไรให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกัยเลยค่ะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ดีอย่างไร
หลังคาเหล็กเมทัลชีท มีกี่แบบ
3 เรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีเลือกมีดังนี้

1. แผ่นเมทัลชีทนั้นมีหลายลอน ทั้งลอนสูง ลอนเล็ก ลอนรูปกระเบื้อง ลอนสำหรับผนัง ด้วยลักษณะแบบนี้เราจึงสามารถเลือกรูปแบบลอนให้เข้ากับบ้านและการใช้งานได้โดยมีหลักการเลือกดังนี้

  • พื้นที่ขนาดเล็ก ควรเลือก ลอนเล็กหรือลอนเตี้ยเพื่อให้ดูสมส่วนกัน
  • บ้านที่อยู่ในบริเวณที่มีฝนตกบ่อยและลมแรง ควรเลือกใช้ลอนแบบสูง เพื่อช่วยระบายน้ำได้ดี
  • บ้านที่มีสไตล์เฉพาะตัว ควรเลือกใช้ลอนกระเบื้อง

 

2. ใช้ความหนาให้เหมาะสมกับการใช้งาน

  • งานหลังคาขนาดเล็ก เช่น ที่พักอาศัยชั่วคราว ควรเลือกใช้ความหนา 0.23-0.28 มิลลิเมตร
  • งานหลังคาและผนังขนาดเล็กที่มีระยะแปไม่เกิน 1.2 เมตร เช่น บ้านพักอาศัย โรงจอดรถ และกันสาด ควรเลือกใช้ความหนา 0.30-0.35 มิลลิเมตร
  • งานหลังคาขนาดกลางและผนังทั่วไป เช่น โรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็กหรือขนาดกลาง ควรเลือกใช้ความหนา 0.35-0.40 มิลลิเมตร
  • งานหลังคาขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่ที่มีระยะแปไม่เกิน 1.5 เมตร เช่น โรงงานหรืออาคารขนาดกลางที่ต้องการการก่อสร้างที่มีคุณภาพสูง ควรเลือกใช้ความหนา 0.40-0.47 มิลลิเมตร 

  

3. เคลือบสีหรือไม่เคลือบสีดีกว่ากัน

  • แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่เคลือบสีจะเป็นสีเงินๆ มีราคาถูกที่สุด สามารถเกิดสนิทได้ง่ายกว่า
  • แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เคลือบสีจะมีคุณภาพดีกว่าแผ่นที่ไม่เคลือบสี ป้องกันการเกิดสนิทได้ดี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 

4. การติดตั้งมี 3 ระบบ

  • ระบบยิงสกรู (Bolt System) ระบบที่ใช้สกรูยึดระหว่างแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับแปโครงสร้างหลังคา สามารถใช้ได้กับทุกความหนา ติดตั้งได้ง่าย และสามารถใช้ได้กับแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีททั่วไป
  • ระบบไม่ใช้สกรู (Boltless System) แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่ต้องติดตั้งด้วยสกรู คือ แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทลอนคลิปล็อก โดยใช้สกรูยึดอุปกรณ์ติดตั้งที่เรียกว่า คอนเน็กเตอร์กับแป จากนั้นนำแผ่นเมทัลชีทยึดติดกับคอนเน็กเตอร์โดยกดที่สันลอนให้ลงล็อก จึงลดการรั่วซึมได้ดีเพราะไม่มีการใช้สกรูในการเจาะยึดแผ่น
  • ระบบไร้รอยต่อ (Seamless System) โดยใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทซีมเลส ติดตั้งด้วยการเจาะยึดสกรูกับคลิปที่ยึดตัวแผ่น แล้วนำแผ่นต่อไปมาซ้อนทับให้ล็อกกัน แผ่นซ้อนทับกันจึงปิดทับสกรูไปด้วย ส่วนที่ล็อกกันมีลักษณะเป็นครีบสูงตั้งตรง น้ำจึงไม่รั่วและดูเหมือนไร้รอยต่อ

  

การเลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทจากแบรนด์ที่ได้มาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในปัจจุบันมีหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลากหลายแบรนด์ออกมาวางจำหน่าย ฉะนั้นการเลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยประเมินราคา รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในการผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีท

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัดเราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีทฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้และช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเองและราคาถูกกว่าที่อื่น คือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “หลังคาเหล็กเมทัลชีท” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของเอกลักษณ์ เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัด หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

 ..........................................................................................................

 ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

 เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

 Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

 Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,801