Tip รับมือช่วงหน้าฝนกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท



เดือนมิถุนายนเป็นเดือนเริ่มต้นของฤดูฝน หลายคนกำลังเจอปัญหากวนใจ เกี่ยวกับเรื่องหลังบ้านกับฝนทีตกไม่หยุด รวมถึงลมแรงกระโชกกันอยู่ กันอยู่ใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะรั่วไหม หรือถ้าฝนตกหนักหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะเสียงไหม วันเรามีTip รับมือช่วงหน้าฝนกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท มาฝากกันค่ะ
ก่อนอื่นเรามารู้จักกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทกันก็ค่ะ หลังคาเหล็กเมทัลชีท (Metal Sheet) คือ หลังคาเหล็กแผ่นบาง เคลือบด้วยสารป้องกันสนิมนำมาขึ้นรูปลอน  หลังคาเหล็กเมทัลชีสามารถนำมาใช้เป็นแผ่นหลังคาหรือกั้นเป็นผนังได้ ซึ่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีโครงเหล็กเป็นตัวยึด แต่งานกั้นผนังส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบผนังของโรงงาน ในส่วนของงานบ้าน มักใช้เป็นงานหลังคา โดยรูปแบบหลังคาที่ใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่นิยมใช้กันจะเป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีททรงเพิงหมาแหงนนอกจากนี้หลังคาเหล็กเมทัลชีท มีรูปแบบโดดเด่นทันสมัย สวยงาม ทนทาน ติดตั้งได้ง่าย ราคาไม่แพงคุ้มค่าการลงทุน  อย่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทโดยมีหลายความหนาให้เลือก
Tip รับมือช่วงหน้าฝนกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท
  1. ทำอย่างไรจะลดเสียงเมื่อฝนตกลงหลังคาเหล็กเมทัลชีท
การลดเสียงเมื่อฝนตกลงหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราสามารถทำได้ 2 วิธีดัง
-          บุฉนวนกันความร้อนพียูโฟม หรือ ฉนวนโพรียูริเทนโฟม ที่หลังคาเหล็กเมทัลชีทจะสามารถช่วยลดเสียงจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เกิดจากฝนได้ส่วนหนึ่ง นอกจากนี้การฉนวนกันความร้อนพียูโฟมที่ติดกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังช่วยในการกันแดด กันรั่วซึม และทำให้บ้านเย็นขึ้นได้อีกด้วย
-          บุฉนวนกันความร้อนพีอี หรือ ฉนวนโพลีเอทธีลีนปิดผิวด้วยอลูมเนียมฟิลม์ ใช้พ่นกาวติดฉนวนเข้ากับหลังคาเหล็กเมทัลชีท วิธีนี้จะช่วยป้องกันการแผ่รังสีความร้อน กันรั่วซึม และป้องกันเสียงดังจากหลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่เกิดจากฝนได้ส่วนหนึ่ง
  1. ทำไมต้องใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นกันสาดหน้าบ้าน
เป็นการนำแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่นำมาทำหลังคาเหล็กเมทัลชีทอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งกันสาดหน้าบ้านนิยม นำแผ่นเหล็กเมทัลชีท แผ่นใหญ่ที่มีขนาดเท่ากับหน้าบ้าน หรือขนาดเท่ากับบริเวณที่ต้องการจะติกตั้งเพียงแผ่นเดียว ที่มีปลายด้านหนึ่งเป็นแบบโค้ง เพื่อหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถการน้ำรั่วซึม และกันน้ำฝนสาดได้ อีกรูปแบบหนึ่งที่นิยมนำก็คือนำแผ่นเหล็กเมทัลชีทแผ่นใหญ่ มาติดตั้งให้ยาวกว่าตัวบ้าน เพื่อให้น้ำไม่สาดเข้าบ้าน
  1. หากหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วต้องทำอย่างไร
เมื่อใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมาระยะหนึ่งแล้ว หลังคาเหล็กเมทัลชีทเกิดรั่ว เราควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับปะรอยด้วยอย่างเช่น เทปกาวอุดรอยรั่วต่าง ๆ และตะกั่วหลอดสำหรับอุดรอยรั่วที่ใช้กับสังกะสี ปิดรอยต่าง ๆ แต่ไม่ควรใช้ซิลิโคนยิงปิดทับรอยหลังคาเหล็กเมทัลชีท เพราะซิลิโคนจะละลายได้
...............................................................
บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัดเราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีทฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย
...............................................................
ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588
Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/
Line @ : @ekkhouse
Visitors: 84,425