เปรียบเทียบหลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องลอนคู่

เปรียบเทียบหลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องลอนคู่

เปรียบเทียบหลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องลอนคู่ หลาย ๆ ท่านที่กำลังมองหาหรือเลือกประเภทหลังคาแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกวัสดุแบบไหนดี วันนี้แอดมินขอยกตัวอย่างเป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคากระเบื้องลอนคู่ มาเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจเลือกหลังคามาฝากค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องลอนคู่ แตกต่างกันอย่างไร

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปรียบเทียบหลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องลอนคู่

หลังคาเหล็กเมทัลชีท VS หลังคากระเบื้องลอนคู่

1.หลังคากระเบื้องลอนคู่ หรือ เรียกอีกอย่างว่า หลังคากระเบื้องไปเบอร์ซีเมนต์

เป็นวัสดุที่ผลิตจากปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ผสมเข้ากับเส้นใยสังเคราะห์ เหมาะแก่การนำมาทำเป็นหลังคาที่พักอาศัย โรงจอดรถ หรือต่อเติมในส่วนอื่น ๆ ทรงที่นิยมคือทรงปั้นหยา ทรงจั่วและทรงมนิลา มีน้ำหนัก 15 กก./ตร.ม. ขั้นตอนการติดตั้งของหลังคากระเบื้องลอนคู่จะมีรายละเอียดในการติดตั้งเยอะกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท เพราะต้องนำกระเบื้องมาตัดมุมก่อนทำการติดตั้ง และใช้เวลาติดตั้งนานเพราะต้องปูกระเบื้องทีละแผ่น

ข้อดีของหลังคากระเบื้องลอนคู่ คือ แข็งแรงทนทาน สวยงาม ป้องกันเสียงรบกวนเวลาฝนตกได้ดี

ข้อเสียของหลังคากระเบื้องลอนคู่ คือ มีรอยต่อที่เยอะทำให้เกิดการรั่วซึมของน้ำเวลาฝนตกได้ง่าย,มีโอกาสรั่วซึมน้ำ , ไม่เหมาะกับการปูหลังคาที่มีความลาดเอียงต่ำกว่า 15 องศาเพราะอาจทำให้เกิดปัญหาน้ำไหลย้อนกลับเข้าตัวบ้านได้ เวลาฝนตก

2.หลังคาเหล็กเมทัลชีท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นวัสดุมุงหลังคาแบบแผ่นเหล็กบางเคลือบด้วยอะลูมิเนียมและสังกะสี แล้วนำมาขึ้นรูปลอน หลังคาเหล็กเมทัลชีทเหมาะสำหรับนำมาทำเป็น หลังคาที่พักอาศัย หลังคาโรงงาน หลังคาโกดังสินค้า หลังคาโรงจอดรถ และกันสาด ทรงที่นิยมคือหลังคาสไตล์โมเดิร์น มีน้ำหนักเบาเพียง 5 กก./ตร.ม. ขั้นตอนในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ทำให้ประหยัดเวลาในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท และสามารถมุงหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้มีความลาดเอียงในองศาที่ต่ำ 2-5 องศา ได้โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาเรื่องน้ำไหลย้อนกลับเข้าตัวบ้าน

ข้อดีของหลังคาเหล็กเมทัลชีท คือ มีน้ำหนักเบา,การติดตั้งทำได้ง่าย,รอยต่อหลังคาน้อย

ข้อเสียของหลังคาเหล็กเมทัลชีท คือ หลังคาเหล็กเมทัลชีทจะไม่กันความร้อนและเกิดเสียงรบกวนดัง เวลาฝนตก แต่แก้ไขได้ด้วยการติดฉนวนกันความร้อนเสริมได้

หลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคากระเบื้องลอนคู่นั้นมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่าง ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของบ้านเลยนะคะ สามารถเลือกหลังคาได้ตามความเหมาะสมของตัวบ้านและสไตล์ที่ชอบกันได้เลยค่ะ แต่อย่าลืมเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและติดตั้งอย่างถูกวิธีกันด้วยนะคะ

และหากท่านใดสนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีท ต้องหลังคาเหล็กเมทัลชีท จาก EKK House นะคะ เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองจึงทำให้ได้หลังคาเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดีแต่ราคาโรงงาน มีหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เลือกหลายสี หลายรูปแบบ และยังมีอุปกรณ์ในงานก่อสร้างแบบครบวงจร พร้อมกับบริการจัดส่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทและอุปกรณ์ก่อสร้างได้ทั่วประเทศไทย

สนใจหลังคาเหล็กเมทัลชีทติดต่อได้ที่

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse

 

Visitors: 84,497