วิธีเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท การเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เหมาะสมกับลักษณะโครงสร้างของบ้าน หรืออาคารต่างๆ เพราะลักษณะของโครงสร้างแต่ละอย่างจะมีความแตกต่างกันออกไป ถ้าหากคุณเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่เหมาะสมกับลักษณะบ้านหรืออาคารนั้นๆ อาจจะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทอย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ

  1. วิธีเลือกลอนหลังคา

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีรูปแบบของลอนให้เลือกใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ลอนสูง ลอนเล็ก ลอนรูปกระเบื้อง ลอนสำหรับผนัง จึงสามารถเลือกรูปแบบลอนให้เข้ากับบ้านและการใช้งานโดยมีหลักการเลือกดังนี้

   - พื้นที่ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับลอนเล็กและลอนเตี้ยเพื่อให้ดูสมส่วนกัน

   - บ้านที่อยู่พื้นที่ฝนตกชุกลมแรง แนะนำให้ใช้ลอนสูงเพื่อช่วยในการระบายน้ำได้ดี

   - บ้านที่มีสไตล์เฉพาะตัว ควรเลือกใช้ลอนกระเบื้องที่เข้ากับบ้านสไตล์นั้นๆ

  1. เลือกใช้ความหนาให้เหมาะสม

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีขนาดความหนาให้เลือกใช้งานมากมาย ซึ่งแต่ละความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีผลกับความแข็งแรงและระยะความห่างของแป ดังนั้นก่อนจะทำการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทควรทำการเช็กสเปกหลังคาว่ามีความหนาที่เหมาะสมหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น

   - งานหลังคาขนาดเล็ก เช่นที่พักอาศัยชั่วคราว ต้องใช้ความหนาอยู่ที่ 0.23 – 0.28 มิลลิเมตร

   - งานหลังคาและผนังขนาดเล็กที่มีระยะแปไม่เกิน 1.2 เมตร เช่นบ้านพักอาศัย ส่วนต่อเติมโรงจอดรถและกันสาด ควรเลือกใช้ขนาดความหนา 0.30 – 0.35 มิลลิเมตร

   - งานหลังคาขนาดกลางและงานผนังทั่วไป เช่นโรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็ก หรือโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลาง ควรเลือกใช้ความหนา 0.35 – 0.40 มิลลิเมตร

   - งานหลังคาขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่มีระยะแปไม่เกิน 1..5 เมตร เช่นโรงงานหรืออาคารขนาดกลางที่ต้องการก่อสร้างคุณภาพสูง ควรเลือกใช้ความหนา 0.40 – 0.47 มิลลิเมตร

   - งานหลังคาขนาดใหญ่ที่มีระยะแปถึง 2.5 เมตร เช่นโรงงานหรืออาคารขนาดใหญ่ ควรเลือกใช้ความหนา 0.47 มิลลิเมตรขึ้นไป

  1. ระหว่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบสีและไม่เคลือบสี

หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่ถูกเคลือบสะมีลักษณะเป็นสีเงิน ซึ่งเป็นสีของสังกะสี - อะลูมิเนียม จะมีราคาถูกกว่าและมีความทนทานต่อสนิมได้ในระดับหนึ่ง ส่วนหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เคลือบสีจะเป็นหลังคาที่มีคุณภาพ เพราะผ่านการเคลือบสังกะสี - อะลูมิเนียม สารปรับผิว สีรองพื้นและเคลือบผิวตามลำดับ จึงสามารถป้องกันการเกิดสนิมได้ดีกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไม่เคลือบสี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า

  1. การติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีทั้งหมด 3 ระบบ

   - ระบบยิงสกรู (Bolt System) : เป็นระบบที่ใช้สกรูยิงยึดระหว่างแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับแป หรือโครงสร้างของหลังคา สามารถใช้ได้กับทุกความหนา ติดตั้งง่ายใช้ได้กับแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจึงเป็นที่นิยมอย่างมาก

   - ระบบไม่ใช้สกรู (Boltless System) : แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ไม่ต้องติดตั้งด้วยสกรู คือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบคลิปล็อก โดยใช้สกรูยึดอุปกรณ์ติดตั้งที่เรียกว่า คอนเน็กเตอร์กับแป จากนั้นนำแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทยึดติดกับคอนเน็กเตอร์โดยกดที่สันลอนให้ลงล็อก จะช่วยลดการรั่วซึมได้ดีเพราะไม่มีการใช้สกรูในการเจาะยึดแผ่น

   - ระบบไร้รอยต่อ (Seamless System) : โดยใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบซีมเลส ติดตั้งด้วยการเจาะยึดสกรูกับคลิปที่ยึดกับตัวแผ่น แล้วนำแผ่นหลังเหล็กเมทัลชีทมาซ้อนทับให้ล็อกกันปิดทับสกรูไปด้วย ส่วนที่ล็อกกันมีลักษณะเป็นครีบสูงตั้งตรงช่วยป้องกันน้ำรั่วซึมและดูเหมือนไร้รอยต่อ

 

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท ฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท เราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเอง และ ราคาถูกกว่าที่อื่นคือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “ หลังคาเหล็กเมทัลชีท ” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของ เอกลักษณ์เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัดหลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

..........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,711