หลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาเมตรละเท่าไหร่?

หลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาเมตรละเท่าไหร่

หลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาเมตรละเท่าไหร่ ก่อนที่เราจะทำการซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีท เราก็อยากจะรู้ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทแต่ละแผ่นที่มีขนาดความกว้าง และความยาวประมาณนี้จะราคาเท่าไหร่ จะได้ทำการเตรียมเงินในกระเป๋าได้ถูก วันนี้ Ekk House มีวิธีคำนวณแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากทุกคนกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

สำหรับท่านใดที่ต้องการจะควบคุมงบประมาณในการสร้างบ้านทั้งเรื่อง การทำงาน และการคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดสรรงบประมาณเพื่อไม่ให้งบเกิดการบานปลาย วิธีการคำนวณแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีดังนี้ค่ะ

วิธีการคำนวณ

  1. ต้องดูราคากลางของวัสดุ โดยดูจากบัญชีราคาวัสดุก่อสร้างและค่าแรงงาน ซึ่งจะมีออกมาทุกๆ ปี เราสามารถเสิร์ชดูได้จากใน Google วิธีนี้เป็นการประเมินราคาคร่าวๆ ของวัสดุที่เราจะใช้ในการก่อสร้าง เมื่อเราพอรู้ข้อมูลเบื้องต้นแล้วว่าเราจะเลือกใช้วัสดุอะไรบ้างในการก่อสร้าง ให้เรานำวัสดุนั้นๆ ไปเปรียบเทียบกับราคากลางค่าวัสดุและค่าแรงช่าง ซึ่งส่วนใหญ่ข้อมูลจะเป็นหน่วยบาท/ตารางเมตร เอาไว้ค่ะ
  2. การคำนวณวัสดุด้วยตนเอง วิธีนี้จะทำให้เราสามารถได้ราคาที่ใกล้เคียงกับราคาจริงมากกว่า เนื่องจากนำราคาจริงของวัสดุที่เราเลือกใช้มาคำนวณ ทำให้สามารถเปรียบเทียบราคาเพื่อตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น ซึ่งการคำนวณแบบนี้ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมายสามารถทำได้ง่ายเช่นกันค่ะ

ยกตัวอย่างการตีราคาหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธิที่ 1 :  แน่นอนว่าบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ จะมีลักษณะเป็นแผ่นมาประกอบกัน เช่น แผ่นหลังคา แผ่นผนัง แผ่นเพดาน วิธีการคำนวณจึงต้องเริ่มต้นที่การหาความกว้างและความยาวของขนาดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ยกตัวอย่างเช่น หลังคาจั่วที่มีขนาดความยาวของสันจั่วหรือความยาวด้านกว้างของหลังคา 10 เมตร และมีระยะยาวของแนวลาดหลังคา หรือความยาวหลังคา 5 เมตรเท่ากันทั้งสองด้าน

ก็คือการนำพื้นที่ทั้งหมด (10x5)x2 = 100 ตารางเมตร แล้วเปิดดูราคากลางค่าวัสดุและค่าแรงงานต่อตารางเมตรของหลังคาเหล็กเมทัลชีท คูณกับพื้นที่ 100 ตารางเมตร ก็จะได้ราคาเบื้องต้นออกมา ซึ่งหน้างานจริงก็อาจจะมีค่าใช้จ่าย บวก-ลบ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกใช้และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้าอีกด้วยค่ะ

วิธีที่ 2 : คำนวณราคาหลังคาเหล็กเมทัลชีทตามความยาว/เมตร เราจะต้องใช้ขนาดของหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาประกอบการคำนวณ โดยจะใช้ขนาดความยาวด้านกว้างของหลังคาตั้ง แล้วหารด้วย 0.76 เมตร เช่น หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความยาวสันจั่ว 10 เมตร วิธีตั้งคำนวณ 10 ÷ 0.76 = 13.517...

ซึ่งในการสั่งซื้อแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ต้องสั่งทั้งแผ่นจึงให้ปัดเศษขึ้นเป็น 14 แผ่น และขนาดของหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความยาว 5 เมตร ต้องใช้ความยาวแผ่นละ 5 เมตร (อย่าลืมคำนวณระยะยื่นชายแผ่นหลังคาโดยประมาณที่ 10-15 เซนติเมตร และกรณีหลังคามีความยาวมากและต้องเผื่อระยะซ้อนทับประมาณ 30 เซนติเมตร) เป็นแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจำนวน 14 แผ่นต่อด้านและอย่าลืมว่าแผ่นหลังคานั้นมี 2 ด้าน เมื่อรวมกันแล้วจะสรุปได้ว่า 14 แผ่น x 2 ด้าน = 28 แผ่น เมื่อคิดเป็นความยาวทั้งหมดจะได้ 28แผ่น x 5 เมตร = 140 เมตร

เมื่อเราทราบแล้วว่าเรานั้นควรใช้หลังคาทั้งหมดกี่แผ่นรวมถึงความยาวของแผ่นหลังคาแล้ว ให้เราทำการเช็กกับทางหน้าร้านอีกทีว่าราคานั้นมีการปรับขึ้นหรือปรับลงหรือไม่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสเปค รูปลอน ยี่ห้อ เกรด และคุณภาพของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่คุณทำการเลือกใช้ด้วยค่ะ

 

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีทฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย

 

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเอง และ ราคาถูกกว่าที่อื่นคือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “ หลังคาเหล็กเมทัลชีท” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของ เอกลักษณ์เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัด หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

..........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

 

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

 

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

 

Line @: @ekkhouse

 

 

 

 

Visitors: 84,441