หลังคาเหล็กเมทัลชีท PU มีกี่ประเภท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท PU มีกี่ประเภท

หลังคาเหล็กเมทัลชีท PU มีกี่ประเภท วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องอุปกรณ์เสริมสำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท ที่จะช่วยในเรื่องของการลดความร้อนให้กับบ้านของคุณ ทำให้บ้านของคุณนั้นเย็นสบายและลดเสียงในขณะฝนตก มาดูกันว่าอุปกรณ์เสริมนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฉนวนกันความร้อนที่นิยมใช้กันทั่วไป มี 2 ประเภทคือ

ประเภทที่ 1 คือ แบบแผ่น

แบบแผ่น สามารถทำการติดตั้งได้ง่าย เช่น ปูบนฝ้าเพดาน ติดในโครงผนังเบา ติดบนแป ลักษณะของฉนวนกันความร้อนประเภทนี้จะถูกจำหน่ายแบบเป็นม้วน แต่ละแผ่นนั้นจะมีความหนาและค่ากันความร้อนแตกต่างกันออกไป ขนาดความยาวต่อม้วนและราคาจะแตกต่างกันตามวัสดุที่ใช้ด้วย

ประเภทที่ 2 คือ แบบพ่น

แบบพ่น เป็นฉนวนกันความร้อนที่ใช้วิธีการพ่นบนวัสดุอีกชนิดหนึ่ง เพื่อทำหน้าที่กันความร้อน เช่น แผ่นหลังคาบ้าน ฝ้าเพดาน และผนังห้อง มีอายุการใช้การที่ยาวนาน ฉนวนกันความร้อนแบบพ่นมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ

เซรามิกสะท้อนความร้อน  (Ceramic Coating) มีลักษณะเป็นแผ่นฟิล์มที่ได้จากอนุภาคเซรามิกมาผสมกับอะคริลิกและส่วนผสมอื่นๆ สำหรับพ่นรอบๆ อาคาร ทั้งภายในและภายนอก ส่วนใหญ่จะนิยมเคลือบหลังคาเหล็กเมทัลชีทและดาดฟ้า กระเบื้องมุงหลังคาบางยี่ห้อก็ถูกเคลือบด้วยเซรามิกมาเรียบร้อย แต่ในขณะเดียวกันสีทาภายนอกก็ยังเพิ่มฉนวนกันความร้อนชนิดนี้ผสมเข้าไปในเนื้อสีด้วย นอกจากจะช่วยในเรื่องของการป้องกันความร้อนเซรามิกยังช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้อีกด้วยค่ะ

เยื่อกระดาษ (Cellulose) มีคุณสมบัติควบคุมอุณหภูมิด้วยเส้นใยที่ผสมกันเป็นปุยนุ่น มีน้ำหนักเบา ป้องกันเสียงดัง ไม่ลามไฟ และยังมีคุณสมบัติเฉพาะตัวก็คือ ไม่เป็นแหล่งอาหารของหนู แมลงสาบ และปลวก เหมาะสำหรับติดตั้งบริเวณใต้หลังคา โพรงหลังคาและฝ้าเพดาน

ปัจจุบันหลังคาเหล็กเมทัลชีท นั้นถือว่าเป็นวัสดุที่มีราคาถูก สามารถนำมามุงเป็นหลังคาหรือนำไปทำเป็นผนังก็ได้ แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่บุฉนวนกันความร้อนที่นิยมใช้กันในปัจจุบันมี 3 ประเภท คือ

  1. Metal Sheet PE
  2. Metal Sheet EPS Foam
  3. Metal Sheet PU (หลังคาเหล็กเมทัลชีท PU) เป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีทบุฉนวนพียูโฟม (PU Foam + Metal Sheet ) เพื่อป้องกันความร้อนสูง ทำให้บ้านเงียบ เย็น ไม่ร้อน มีความหนาต้องแต่ 1 นิ้วขึ้นไป (ความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีท PU 1 นิ้ว และ 2 นิ้ว การกันความร้อนจะขึ้นอยู่กับอุณหภูมิที่เราต้องการ) เหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคารที่มีการใช้เครื่องปรับอากาศ หลังคาเหล็กเมทัลชีทติดพียูโฟม ผลิตจากหลังคาเหล็กรีดลอน นำมาผ่านเครื่องพ่นพียูโฟม (PU Foam) ใต้ท้องแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท จึงได้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทบุฉนวนพียูโฟมที่เป็นแผ่นสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน

3.1   PU Foam + Aluminium Foil (พียูโฟม +อะลูมิเนียมฟอยล์) เป็นฟอยล์ปิดทับพียูโฟมกับแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีความทนทานเสริมด้วยเส้นใย Fiberglass ทำให้มีความเหนียวและยืดหยุ่น ไม่ขาดง่าย สามารถสะท้อนแสงสว่างทำให้เกิดความสว่างภายในตัวบ้านและอาคารได้ดี

3.2   PU Foam + PVC Sheet (พียูโฟม + พีวีซีดำ) พีวีซีนั้นมีทั้งสีดำและสีขาว มีลวดลายเพื่อเสริมความแข็งแรงของแผ่น PVC มีลักษณะคล้ายวอลเปเปอร์ เหมาะสำหรับใช้ในตัวบ้าน อาคาร ที่ไม่โดนรังสี UV จากแสงแดด เพราะถ้าหากแผ่น PVC โดนแสงแดดจะทำให้มีสีเหลือง กรอบและแตกง่าย

3.3   PU Sandwich หลังคาเหล็กเมทัลชีทแซนวิช ใช้หลักการเดียวกับขนมปังแซนวิช โดยแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะทำหน้าที่เดียวกับแผ่นขนมปัง ส่วนไส้ในการยัดไส้ฉนวนเข้าไป เพื่อปกป้องความร้อนให้บ้านและป้องกันเสียงดังขณะฝนตก

หลักในการเลือกซื้อแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทบุฉนวนแต่ละชนิดนั้นควรพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา การกันความร้อน ส่วนในเรื่องการลามไฟ ฉนวนกันความร้อนแบบโฟม PE เมื่อโดนไฟจะเกิดเป็นลูกไฟหยดลงด้านล่าง ในขณะที่โฟม PU และ PS ที่ผสมสารกันไฟจะไม่ลามไฟ แต่ฉนวนโฟม PU จะเกิดสารพิษมากกว่า และควรพิจารณาว่าวัสดุที่ประกบข้างใต้ด้วยว่าเป็นวัตถุไวไฟหรือไม่

สำหรับท่านใดสนใจต้องการสั่งซื้อ หลังคาเหล็กเมทัลชีท

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,472