สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม

สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม

สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม หน้าฝนเช่นนี้อาจจะทำให้บางครอบครัวจะต้องเจอกับเหตุการณ์หลังคารั่วซึมจนฝ้าเกือบจะถล่มมาแล้ว เรียกว่าฝนตกทีไรเป็นต้องกุมขมับทุกที ต้องมาคอยนั่งลุ้นว่าบ้านของคุณนั้นมีจุดรั่วมุมไหนบ้าง ฝ้าจะถล่มลงมาเมื่อไหร่ ถ้าคุณกำลังเจอกับสถานการณ์แบบนี้อยู่ขืนปล่อยไว้นานยิ่งจะส่งผลเสียให้กับบ้านของคุณ ดังนั้นเราไปดูกันเลยค่ะว่าอะไรคือสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึมพร้อมวิธีแก้ไขที่ถูกต้อง ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วซึม มีดังนี้

รางน้ำตื้นเกินไป

รางน้ำที่ตื้นเกินไปอาจจะส่งผลให้เวลาที่มีฝนตกหนัก จนทำให้น้ำเอ่อล้นออกมาจากรางน้ำ หรือ อาจจะมีเศษใบไม้และกิ่งไม้ไปอุดตันรางน้ำ

วิธีแก้ไข

ควรเลือกติดตั้งรางน้ำที่มีขนาดลึกพอเหมาะ และหมั่นทำความสะอาดเศษใบไม้และกิ่งไม้ที่ขังอยู่บนรางน้ำอยู่เสมอ

เว้นระยะทับซ้อนน้อยเกินไป

ลูกค้าบางรายอาจจะเลือกที่จะประหยัดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ด้วยวิธีการเว้นระยะทับซ้อนให้น้อยที่สุด แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการเว้นระยะทับซ้อนของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่น้อยเกินไปจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำรั่วซึมได้ เพราะน้ำสามารถไหลซึมย้อนกลับมาด้านใต้แผ่นได้นั่นเอง

วิธีแก้ไข

ควรเว้นระยะทับซ้อนของแผ่นให้เหมาะสมกับความลาดชันของหลังคา เช่น หลังคาที่มีความลาดชันน้อยก็ควรเว้นระยะทับซ้อนให้มากเป็นต้น

ความลาดชันของหลังคาที่น้อยเกินไป

โดยทั่วไปแล้วน้ำฝนจะไหลจากที่สูงไปยังที่ต่ำ เพราะฉะนั้นหลังคาที่มีความลาดชันน้อยเกินไปจะทำให้น้ำไหลได้ช้าและระบายไม่ทันเมื่อมีฝนตกหนัก มีโอกาสเอ่อล้มสูงเกินสันลอน เป็นเหตุทำให้น้ำรั่วซึมตามรอยต่อของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท

วิธีแก้ไข

ควรสร้างหลังคาที่มีความลาดชันที่เหมาะสม เพื่อให้น้ำสามารถไหลลงด้านล่างได้รวดเร็ว

รูรั่วตามรอยยิงสกรู

ปัญหาหลักๆ ของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดขึ้นจากรอยยิงสกรู ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สกรูซึ่งมียาง EPDM ที่ไม่ได้มาตรฐานทำให้ยางเสื่อมสภาพได้เร็ว การเลือกใช้สกรูที่ไม่เคลือบสารป้องกันสนิมเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทผุกร่อน หรือช่างติดตั้งมีประสบการณ์ไม่มากพอ ทำให้แน่นจนเกินไปจนทำให้ยิงปริ

วิธีแก้ไข

ควรเลือกใช้สกรูยาง EPDM ที่ได้มาตรฐาน มีระยะเวลาการประกันสนิมเท่าๆ กันกับตัวแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท และเลือกช่างติดตั้งมืออาชีพที่มีประสบการณ์ หรือเปลี่ยนมาเลือกใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบระบบ Klip-lock และ ระบบ Seam-Lock ซึ่งเป็นการติดตั้งแบบไม่ยิงสกรูลงบนแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทโดยตรง ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาการรั่วซึมลงไปได้

แอดมินขอบอกได้เลยว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าคุณไว้วางใจให้ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เป็นผู้ดูแลบ้านของคุณ เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัด หลังคาเหล็กเมทัลชีท ต้องเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515 , 097-2465468 , 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

 

Visitors: 84,371