หลังคาเหล็กเมทัลชีทโปร่งแสงสำหรับโรงเรือนดีอย่างไร

หลังคาเหล็กเมทัลชีทโปร่งแสงสำหรับโรงเรือนดีอย่างไร

หลังคาเหล็กเมทัลชีทโปร่งแสงสำหรับโรงเรือนดีอย่างไรเรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้กระแสต้นไม้ก็ยังคงโด่งดังอยู่เรื่อยๆ ยิ่งในสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอยู่ในตอนนี้ ก็อาจจะทำให้ใครหลายๆ คนว่างงานแล้วหันมาปลูกต้นไม้กันมากขึ้น บางท่านอาจจะมีการวางแพลนในการสร้างโรงเรือนสำหรับการเพาะปลูกต้นไม้ เพื่อยึดเป็นอาชีพเสริมในสถานกาณ์แบบนี้ แล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบโปร่งแสงดีอย่างไรสำหรับโรงเรือนเพาะปลูก มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

หลายๆ ท่านอาจจะยังสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีอยู่กี่แบบกันแน่ แอดมินมีคำตอบให้ดังนี้ค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบ

  1. แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดาหรือแบบแผ่นเปล่า

หลังคาเหล็กเมทัลชีทจะมีลักษณะเป็นแผ่นเหล็กบางเคลือบสารป้องกันสนิมที่ผิวด้านบนและผิวด้านล่างและถูกนำมารีดขึ้นลอน สามารถนำมาใช้เป็นแผ่นหลังคาหรือกั้นเป็นผนังได้ มีคุณสมบัติทึบแสง

  1. แบบติดฉนวนกันความร้อน PE

จะเป็นแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มาพร้อมกับฉนวนกันความร้อน PE ภายใต้แผ่นหลังคาจะมีลักษณะเป็นแผ่นบางๆ ออกสีเงิน ข้อดีคือหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ติดฉนวนกันความร้อน PE สามารถกันความร้อนและกันเสียงได้ดีกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดา

  1. แบบติดโฟม PU

หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ติดแผ่นโฟม PU ชนิดที่กันไฟลาม สามารถป้องกันความร้อนสูงได้ดี ทำให้บ้านของคุณเย็นสบายและยังสามารถป้องกันเสียงจากฝนตกได้ดี

  1. แบบมีฉนวนกันความร้อนสองแผ่น (Sandwich Panel)

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบมีฉนวนกันความร้อนตรงกลางระหว่างแผ่น จะเป็นแผ่นหลังคาที่มีแผ่นเมทัลชีทประกบกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยส่วนตรงกลางจะเป็นโฟมพียูซึ่งกันความร้อนและกันเสียงได้ดีมากๆ ค่ะ

  1. แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบโปร่งแสง

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบโปร่งแสงหรือแผ่นสกายไลท์ (Skylight) มีลักษณะเป็นแผ่นใส โปร่งแสง ให้แสงจากธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้

คุณสมบัติของหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบโปร่งแสง มีดังนี้

การนำแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบโปร่งแสงมาสร้างเป็นโรงเรือนสำหรับเพาะปลูก เนื่องจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบโปร่งแสงนั้นมีความทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยืนยาว สามารถดูแลรักษาได้ง่าย มีน้ำหนักที่เบาจึงไม่เป็นภาระของโครงสร้าง อีกทั้งการทำโรงเรือนด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบโปร่งแสงยังสามารถเลือกระดับความโปร่งแสงได้ตั้งแต่ 50% จนถึง 100% ตามความเหมาะสมของพืชชนิดนั้นๆ

 

ประโยชน์ของการทำโรงเรือนเพาะปลูก

สามารถกันน้ำฝน

เนื่องจากปริมาณของน้ำฝนที่มากจนเกินไป อาจจะทำให้ปุ๋ยที่เราใส่ไว้นั้นถูกชะล้าง ทำให้ต้นไม้ไม่สามารถดูดซับสารอาหารได้อย่างเต็มที่

สามารถควบคุมความเข้มของแสงได้

ท่านสามารถเลือกใช้แผ่นโปรงแสงได้ตามระดับที่แสงเข้า หรือส่องผ่านให้เหมาะสมกับพืชได้

ป้องกันพืชจากแมลงตัวร้าย

ป้องกันการเกิดปัญหาจากแมลงรบกวนและปลอดภัยจากนกที่จะมาจิกต้นไม้และดอกไม้

ใช้เป็นแหล่งพักฟื้นต้นอ่อน

ต้นอ่อนของต้นไม้นั้นไม่สามารถโดนแสงแดงที่จัดจ้านได้ เพราะฉะนั้นควรมีการสร้างโรงเรือนเพื่อให้การพักฟื้นต้นอ่อนให้แข็งแรง ก่อนนำออกไปลงดินที่มีแสงแดดแรงได้

ช่วยในการยืดอายุในการปลูกพืชบางชนิดให้ยาวนานกว่าปกติ

สามารถควบคุมปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของพืชได้ง่าย เช่น ปลูกพืชนอกฤดูกาล

การเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทในการทำโรงเรือนเพาะปลูกนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากค่ะ รับรองว่าจะทำให้โรงเรือนของท่านสมบูรณ์แบบที่สุด

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเองและราคาถูกกว่าที่อื่น คือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “หลังคาเหล็กเมทัลชีท” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของเอกลักษณ์ เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัด หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

..........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,687