งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดี มีคุณภาพเป็นอย่างไร

งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดี มีคุณภาพเป็นอย่างไร

งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดี มีคุณภาพเป็นอย่างไร หลายๆ ท่านอาจจะเกิดความสงสัยว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดีนั้นเป็นอย่างไร ควรเลือกใช้งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทอย่างไรให้ดีและเหมาะสมกับบ้านของคุณมากที่สุด เพื่อให้บ้านของคุณออกมาเพอร์เฟคที่สุด วันนี้แอดมินมีคำตอบค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เมื่อเราลองย้อนกลับไปเมื่อ 10-20ปีก่อน หลังคาเหล็กเมทัลชีทอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ในปัจจุบันหลังคาเหล็กเมทัลชีทถือว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่มีคนนิยมนำมาใช้มุงหลังคากันเป็นจำนวนมาก เพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นมีราคาที่ถูก มีความสวยงาม และยังสามารถสั่งตัดความยาวของแผ่นได้ตามที่เราต้องการอีกด้วย และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

คุณสมบัติของแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีคุณสมบัติในเรื่องของความทนทานต่อความร้อนแต่ไม่กันความร้อน อายุการใช้งานที่ยาวนานและไม่เป็นสนิม ตัดโค้งได้ตามรูปทรงของหลังคา มีน้ำหนักเบา รอยต่อที่น้อยจึงไม่ค่อยเกิดปัญหาการรั่วซึม

 

งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดี มีคุณภาพ มีลักษณะดังนี้

  1. ควรเลือกใช้ลอนให้เหมาะสมกับความลาดเอียงของหลังคา ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ผู้ผลิตแต่ละที่จะมีข้อกำหนดความลาดชัน ของแต่ละลอนว่าควรใช้กับ Slope เท่าไหร่ ถ้าเลือกผิดก็อาจจะก่อให้เกิดการรั่วซึมขึ้นได้ เพราะระบายน้ำไม่ทัน
  2. เลือกความหนาและลักษณะของลอนให้เข้ากับระยะห่างของแป ยิ่งมีระยะห่างของแปมากเท่าไหร่ความหนาก็ควรจะมากขึ้นไปด้วย เพื่อป้องกันการรั่วซึมของหลังคา
  3. ควรเลือกใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ เพื่อความแข็งแรงและทนทาน ควรเลือกใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เคลือบด้วยอลูซิงค์ตั้งแต่ 150 ขึ้นไปเพื่อความแข็งแรงและทนทาน แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ถูกเคลือบด้วยอลูซิงค์ที่มีค่า 150 ขึ้นไปอาจจะมีราคาที่สูงตามมาด้วย
  4. การใช้สกรูสำหรับยึดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ก็ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ควรเลือกใช้สกรูที่ได้มาตรฐาน เพราะหากคุณเลือกใช้สกรูที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น เมื่อเวลาการใช้งานผ่านไประยะหนึ่งจะทำให้สกรูเกิดสนิม ก่อให้สนิมที่เกิดจากสกรูนั้นกัดกร่อนผิวของหลังคาเหล็กเมทัลชีทไปด้วย และอาจจะก่อให้เกิดปัญหาของการรั่วซึมได้ค่ะ
  5. การติดตั้งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นก็สำคัญเช่นกัน ควรปรึกษากับช่างที่มีประสบการณ์สูงในการมุงหลังคาเมทัลชีท เพราะจะทำให้งานที่ออกมาเรียบร้อยและดูดีมากกว่าช่างที่มีประสบการณ์น้อย
  6. ครอบ (Flashing)ต่างๆ ควรจะเป็นดังนี้

   -  ความกว้างควรจะเหมาะสมกับลักษณะงาน ซึ่งเกี่ยวพันกับความลาดเอียง (Slope)และความสวยงาม

   -  ครอบจั่วควรตัดเข้าร่องลอนให้เรียบร้อย

   -  ครอบชนผนังคอนกรีต ควรทำการกรีดคอนกรีตให้มีลักษณะเป็นร่องก่อนครอบหลังคาเหล็กเมทัลชีทลงไป

   -  หัวแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ควรทำการพับร่องลอนให้มีลักษณะหักขึ้น เพื่อกันลมพัดน้ำไหลย้อนขึ้นไปบนหลังคาและหลังจากนั้นให้นำครอบ จั่วใส่ลงไป

  1. ซิลิโคนที่ใช้ยาแนวควรเป็นแบบซิลิโคน 100% เพื่อความทนทานต่อสภาพอากาศร้อน

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีทฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเอง และ ราคาถูกกว่าที่อื่นคือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “ หลังคาเหล็กเมทัลชีท” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของ เอกลักษณ์เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัด หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

..........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,471