5 จุดเสี่ยงหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

5 จุดเสี่ยงหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

5 จุดเสี่ยงหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว อย่างที่ทุกคนทราบหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นถูกผลิตขึ้นมาจากแผ่นเหล็ก มีความทนทานต่อการใช้งานและแข็งแรง ถึงแม้ว่าจะมีการรับประกันต่างๆ นานา ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นสามารถกันการรั่วซึมของน้ำได้ แต่ถ้าคุณติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบผิดวิธีก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาขึ้นได้ วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านไปดูกันว่า 5 จุดเสี่ยงหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วเกิดจากอะไรบ้าง

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

หลังคาเหล็กเมทัลชีท มาจากคำภาษาอังกฤษสองคำด้วยกันคือ Metal และ Sheet

“เมทัล” ที่แปลว่า โลหะหรือเหล็ก “ชีท” ที่แปลว่า แผ่น เมื่อนำสองคำนี้มารวมกันกลายเป็น แผ่นเหล็ก หรือ แผ่นโลหะนั้นเองค่ะ

โดยปัจจุบันแล้วหลังเหล็กเมทัลชีทที่นิยมใช้กันทั่วไป มีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน

  1. แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทอาบสังกะสีและเคลือบสี คือการนำเอาแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาอาบด้วยสังกะสี และ เคลือบด้วยสีอีกหนึ่งชั้น
  2. แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบอลูซิงค์ คือการนำเอาแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาอาบอะลูมิเนียมและสังกะสี

5 จุดเสี่ยงก่อให้เกิดรอยรั่วบนหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่คุณอาจจะไม่รู้ตัว

 

 

  1.  รอยรั่วที่หัวสกรู

ปัญหาเรื่องรอยรั่วบนหัวสกรูนั้น ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นจากผู้รับเหมาบางรายอาจจะเกิดการไม่รอบคอบในขณะที่หมุนสกรูเพื่อทำการยึดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทกับโครงสร้างหลังคา และไม่ได้ใส่แหวนรองยางกันน้ำใต้หัวสกรู ซึ่งแหวนรองยางจะทำหน้าที่อุดช่องว่างระหว่างสกรูเหล็กและหลังคาเหล็กเข้าด้วยกัน เพื่อป้องกันน้ำไหลซึม การไม่ใส่แหวนรองยางจึงเป็นสาเหตุที่ทำเกิดการรั่วซึมของน้ำได้

  1.  ระยะแปที่ห่างกันเกินไป

ปัญหาระยะแปที่ห่างกันเกินไป มักจะเกิดขึ้นจากการที่เราต่อเติมบ้าน หรือ ต่อเติมส่วนต่างๆ ที่มีความยาวของหลังคาบ้านเป็นพิเศษมักจะมีเสายึดน้อย ระยะแปจะต้องมีความถี่ตามมาด้วยเพื่อให้หลังคามีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี และสาเหตุอาจจะเกิดมาจากการที่ผู้รับเหมาหรือช่างคำนวณระยะแปผิด จึงทำให้หลังคาบางส่วนต้องรับน้ำหนักที่มากเกินไป ทำให้เกิดการแอ่นตัวของหลังคา และทำให้หลังคาเกิดการรั่วซึมได้

  1.  ความลาดชันของหลังคาน้อยเกินไป

โดยทั่วไปแล้วการปูหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นต้องมีการรองรับความลาดเอียงตั้งแต่ 5 องศาขึ้นไป ไม่อย่างนั้นอาจจะก่อให้เกิดปัญหาองศาที่ต่ำเกินไป ส่งผลให้น้ำไหลย้อนกลับขึ้นไปและสามารถทำให้หลังคาพังลงมาได้

  1.  ลืมเศษโลหะหรืออุปกรณ์ไว้บนหลังคา

การที่ลืมเศษโลหะหรืออุปกรณ์ไว้บนหลังคานั้น อาจเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คนอาจจะมองข้าม แต่หากเศษโลหะหรืออุปกรณ์ที่ท่านลืมนั้น เมื่อผ่านเวลาไปสิ่งเหล่านั้นจะต้องเจอทั้งแสงแดด ลมและฝน ทำให้เกิดสนิมขึ้น สนิมจะเข้าไปกัดเซาะหลังคาและทำให้เกิดเป็นรอยรั่วขึ้นได้

  1.  วัสดุที่ใช้ไม่ได้มาตรฐาน

หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ท่านเลือกใช้ควรจะได้รับการเคลือบอลูซิงค์ เพราะในตัวของอลูซิงค์จะมีสารป้องกันการเกิดสนิม มีความแข็งแรงและทนทานที่ดี แต่อาจจะมีราคาที่สูงขึ้นตามขนาดความหนาของหลังเหล็กเมทัลชีท แต่ถ้าหากท่านเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีราคาถูก และไม่ผ่านการเคลือบอลูซิงค์ละก็ จะส่งผลให้เกิดการรั่วซึมได้ง่ายเพราะเป็นแผ่นหลังคาเปล่าๆ ที่ไม่ได้เคลือบสารป้องกันสนิม มีอายุการใช้งานที่สั้น

หากท่านใดสนใจสั่งซื้อแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ของแนะนำที่ EKK เพราะเราเป็นผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีเครื่องหมายการรับรองมาตรฐานจาก มอก. ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทของเรานั้นได้คุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกท่าน ทั้งนี้ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด ยินดีให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกท่านด้วยการบริการที่เป็นมิตร

.........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

 

Visitors: 84,660