5 เช็กลิสต์ควรรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 เช็กลิสต์ควรรู้ ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีท

บทความที่เกี่ยวข้อง

5 เช็กลิสต์น่ารู้ ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทปัจจุบันหลังคาเหล็กเมทัลชีทถือว่าเป็นวัสดุยอดฮิตในการนำมามุงเป็นหลังคาบ้าน ด้วยคุณสมบัติพิเศษของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีน้ำหนักเบากว่าหลังคากระเบื้องแล้ว ขนาดของหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังกว้าง ติดตั้งง่าย สะดวกและรวดเร็ว แผลจากรอยต่อน้อย หมดกังวลเรื่องการรั่วซึมอีกต่างหาก แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าควรเลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทอย่างไรให้มั่นใจว่าใช้แล้วจะไม่เสียใจทีหลัง มาหาคำตอบจากบทความนี้กันค่ะ

ก่อนอื่นเลยต้องมาทำความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทก่อน เนื่องจากหลายๆ ท่านยังคงมีความเข้าใจผิดว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นก็คือสังกะสี แท้ที่จริงแล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นคือแผ่นอลูซิงค์ Aluzinc sheetหรือที่เรียกกันว่า แผ่นเมทัลชีท Metal sheet คือ แผ่นเหล็กเคลือบด้วยโลหะผสมกับอะลูมิเนียมประมาณ 55% และสังกะสี 45% โดยการนำแผ่นเหล็กไปชุบกับโลหะผสมด้วยความร้อนอย่างต่อเนื่อง ลักษณะผิวมีความด้านกว่าผิวสังกะสี และแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวกว่าแผ่นสังกะสีถึง 4 เท่าในสภาพแวดล้อมเดียวกัน

5 เช็กลิสต์ก่อนตัดสินใจซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีดังนี้

 ความหนา แข็งแรง ทนทาน ของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

การเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นต้องอาศัยความหนาของตัวเมทัลชีทด้วย ยิ่งมีความหนามากเท่าไหร่ ความแข็งแรงและความทนทานก็จะมากขึ้นเท่านั้น เรื่องของราคาอาจจะสูงขึ้นตามความหนาของแผ่นด้วยค่ะ

 ควรเลือกรูปแบบของลอนให้เหมาะสมกับความชันของหลังคา

หลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นจะมีรูปแบบของลอนให้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นตัวลอนที่ได้มาตรฐาน ที่นิยมใช้กันทั่วไป เช่น ลอนอกไก่ ลอนตะเข็บคู่ และลอนสเปน ควรเลือกลอนให้เหมาะสมกับความลาดชันของงานด้วย หากคุณเลือกลอนผิด อาจจะก่อให้เกิดการรั่วซึมขึ้นได้

 หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ได้คุณภาพควรมีดังนี้

การเลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดีควรเลือกหลังคาที่ผ่านการเคลือบสารอะลูมิเนียมและสังกะสี ที่ช่วยป้องกันการเกิดสนิม รอยขีดข่วน และการกัดกร่อน สามารถดูได้จากค่า AZ คือ A = Aluminium / Z = Zinc ยกตัวอย่างเช่น AZ150 และ AZ90 ยิ่งค่า AZ สูงมากเท่าไหร่ก็แสดงว่ามีมวลสารเคลือบมาก และทำให้อายุการใช้งานของหลังคาเหล็กเมทัลชีทนานยิ่งขึ้น

 หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดีควรผลิตจากเหล็กที่มีคุณภาพ

โดยทั่วไปแล้วเกรดของเหล็กมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน คือ เหล็กเกรดนิ่ม และ เหล็กเกรดแข็ง

เหล็กเกรดนิ่ม คือ เหล็กที่มีความยืดหยุ่นที่มากกว่า เพื่อป้องกันการแตกหัก เหมาะสำหรับงานที่ต้องการขึ้นรูปลอนที่มีความโค้งมากกว่าปกติ

เหล็กเกรดแข็ง คือ เนื้อของเหล็กนั้นจะมีความแข็งแรงสูง จึงเหมาะสำหรับงานรูปลอนทั่วไป

 ความน่าเชื่อถือของแบรนด์

การเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แบรนด์ที่ดีควรได้รับการรับรองโดยองค์กรหรือสถาบันที่น่าเชื่อถือ เช่น ได้รับมาตรฐานจาก มอก. ที่จะช่วยทำให้มั่นใจได้มากขึ้นว่าวัสดุมีคุณภาพ หรือมีการรับประกันที่สร้างความน่าเชื่อมั่นแก่เราได้มากขึ้น

โดยบริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีเครื่องหมายการรับรองมาตรฐานจาก มอก. ว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทของเรานั้นได้คุณภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกท่าน ทั้งนี้ บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน จำกัด ยินดีให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าทุกท่านด้วยการบริการที่เป็นมิตร

.........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,465