ร้อนนี้ไม่มีหวั่น 7 หลังคาบ้านกันร้อนที่เหมาะกับเมืองไทย

ร้อนนี้ไม่มีหวั่น 7 หลังคาบ้านกันร้อนที่เหมาะกับเมืองไทย

 

ร้อนนี้ไม่มีหวั่น 7 หลังคาบ้านกันร้อนที่เหมาะกับเมืองไทย หลังคา เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของบ้านในช่วงหน้าร้อนเลยก็ว่าได้ค่ะ เนื่องจากหลังคาบ้านเป็นส่วนที่ต้องรองรับความร้อนและแสงแดดมากที่สุด แม้ว่าภายในบ้านคุณผู้อ่านอาจจะต้องเปิดแอร์ เปิดพัดลม เพื่อเพิ่มความเย็นและปรับอุณหภูมิให้คนในบ้านอยู่ได้ตลอดทั้งวันก็ตาม แต่การเลือกใช้วัสดุในส่วนต่าง ๆ ของบ้านที่สามารถกันความร้อนได้นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณประหยัดค่าแอร์เพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ ซึ่งในวันนี้แอดมินจะมาพูดถึงในส่วนของหลังคาบ้านนั้นเองค่ะ กับ 7 หลังคาบ้านกันร้อนที่เหมาะกับเมืองไทยของเรา ไปดูกันดีกว่าค่ะว่าหลังคาบ้านประเภทไหนบ้าง ที่เหมาะกับอากาศร้อนของเมืองไทย

 

  1. หลังคาเหล็กเมทัลชีทสีขาว

หลังคาประเภทนี้สามารถสะท้อนแสงแดดได้ประมาณ 66% มีความแข็งแรงทนทาน ดูแลง่าย และสามารถเย็นตัวได้รวดเร็วในเวลากลางคืน ทั้งยังเก็บความร้อนน้อยกว่าหลังคาประเภทอื่น ๆ อีกด้วยค่ะ

  1. หลังคาแผ่นโซลาร์เซลล์

หลังคาประเภทนี้นอกจากจะช่วยสะท้อนแสงออกจากบ้านแล้ว ยังเก็บความร้อนไว้แปรรูปเป็นพลังงานใช้ในบ้านได้ด้วยค่ะ เหมาะกับสภาพอากาศเขตร้อนที่มีแดดตลอดทั้งปี แต่ข้อเสียอาจอยู่ตรงที่ค่าติดตั้งของหลังคาประเภทนี้ที่จะสูงกว่าหลังคาประเภทอื่น ๆ

  1. กระเบื้องหลังคาแบบลอน

หลังคาประเภทนี้จะทนฝน ทนพายุ ช่วยถ่ายเทอากาศ สะท้อนแสงแดด และสามารถกันความร้อนได้ดีอีกด้วยค่ะ โดยเฉพาะกระเบื้องหลังคาลอนที่ทำมาจากคอนกรีตสีขาว จะสามารถสะท้อนแสงได้ถึง 74%

  1. หลังคายาง

หลังคาประเภทนี้มีอยู่ 2 แบบค่ะ

  • ผลิตจากเทอร์โมพลาสติกกันน้ำ
  • ยางสังเคราะห์

ทั้งสอบแบบนี้มีความแข็งแรง ทนทาน กันฝน อีกทั้งยังเหมาะกับการใช้รองพื้นสำหรับปลูกหญ้าบนหลังคาด้วย สามารถดัดง่าย เหมาะกับหลังคาทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นหลังคาโค้ง สโลป เฉียง หรือหลังคาแบบตรง จึงเป็นหลังคาที่ถูกใจของใครหลาย ๆ คนและเป็นที่นิยมค่ะ

  1. กระเบื้องหลังคาแผ่นเรียบสีขาว

หลังคาประเภทนี้จะผลิตมาจากเซรามิก ยาง และซีเมนต์ จึงทำให้หลังคาประเภทนี้มีทั้งความสวยงามและความคงทน สามารถสะท้อนแสงได้ประมาณ 77% พร้อมทั้งช่วยป้องกันความร้อนไม่ให้เข้ามาในบ้าน ทั้งยังมีอายุการใช้นานยาวนานอีกด้วย

  1. กระเบื้องหลังคาคอนกรีต

หลังคาประเภทนี้เป็นหลังคาที่มีความแข็งแรง และยังมีข้อดีตรงที่มีความทนทานต่อสภาพอากาศในเขตร้อนชื้น ไม่ร้อนง่ายเมื่อโดนแดดค่ะ แอดมินแนะนำว่าควรเลือกสีโทนสว่าง เพราะจะช่วยในเรื่องของการสะท้อนแสงและกันแดดได้ดีกว่าสีเข้มค่ะ

  1. วัสดุกันความร้อน

หลังคาแต่ละประเภท อาจไม่สามารถสะท้อนแสงแดดและความร้อนได้ทั้งหมด ดังนั้นการใช้วัสดุกันความร้อนให้หลังคา อย่างเช่น ฉนวนกันความร้อน สเปรย์โฟม จะช่วยกันความร้อนจากแสงแดดอีกหนึ่งชั้นและช่วยทำให้ภายในบ้านเย็นยิ่งขึ้นค่ะ

EKK ผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชี คุณภาพดี หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีทหรือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

Visitors: 84,700