รั้วเมทัลชีท ติดตั้งง่ายได้ด้วยตัวคุณเอง

 

สิ่งหนึ่งที่สามารถตีกรอบพื้นที่บ้านและความเป็นส่วนตัวของเราได้นั้นคือรั้วค่ะ หากเป็นในประเทศไทยผู้อ่านทุกท่านจะเห็นรั้วในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปูน ลวด หรือว่าไม้ค่ะ แต่อีกวัสดุหนึ่งที่น่าสนใจและได้รับความนิยมไม่น้อยในการทำรั้วนั้นก็คือ เมทัลชีท นั่นเองค่ะ ซึ่งในวันนี้แอดมินจะขอแนะนำการติดตั้งรั้วเมทัลชีทได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเองกันค่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะเราจะสามารถติดตั้งแผ่นเมทัลชีทเป็นรั่วได้อย่างไร พร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ

 

ทำไมต้องเลือก รั้วเมทัลชีท

ที่เมทัลชีทเป็นวัสดุที่หลายคนนิยมนำมาทำเป็นรั่วนั้นเพราะว่ามีน้ำหนักที่เบา ก่อสร้างได้ง่าย เพียงแค่ยิงสกรูยึดติดกับแปโลหะที่ยึดติดกับเสาปูนสำเร็จอีกทีก็เรียบร้อย มีความทนทานกว่ารั้วไม้และไม้ไผ่และราคาย่อมเยากว่ารั้วทึบประเภทอื่นๆ และเป็นมิตรกว่ารั้วลวดหนามอีกด้วยค่ะ

หลังจากได้รู้ข้อดีของการติดตั้งรั่วด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทแล้วนั้น คุณผู้อ่านอยากรู้กันแล้วใช้ไหมคะว่าถ้าอย่างงั้นเราจะสามารถติดตั้งรั่วเมทัลชีทด้วยตัวเองได้อย่างไรบ้าง งั้นไปดูอุปกรณ์และวิธีการติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการทำรั้วเมทัลชีทด้วยตัวเองกันเลยดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์สำหรับติดตั้งรั้วเมทัลชีท

  • เสาปูน แบบมีฐานหรือที่เรียกว่า เสาตีนช้าง สำหรับความยาวนั้นคุณผู้อ่านสามารถเลือกความยาวตามต้องการได้เลยค่ะ แต่คุณผู้อ่านควรบวกเพิ่มไปอีก 1 เมตรเผื่อฝั่งดินค่ะ เช่นต้องการให้พ้นหัวที่ 1.8 เมตร ก็สามารถซื้อเสาที่มี ความยาว 2.8 เมตรเป็นต้นไปได้ค่ะ
  • แผ่นเมทัลชีท แน่นอนที่สุดที่เมื่อต้องการทำรั้วเมทัลชีทแล้วจะไม่มีเมทัลชีทได้อย่างไร เลือกความยาวให้พอดีกับความสูงรั้วโดยให้ร้านตัดมาให้เลย
  • แปเหล็ก ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างเสากับแผ่นเมทัลชีทโดยยิงสกรูติดแปเข้ากับเสาแล้วยิงสกรูติดแผ่นเมทัลชีทติดกับแปอีกทีเป็นอันเสร็จ

ขั้นตอนสำหรับการติดตั้งรั้วเมทัลชีท

  1. กำหนดแนวติดตั้งรั้ว โดยดูหมุดเขตที่ดินแล้วปักเอ็นเพื่อกำหนดแนวโดยทั่วไปแล้วจะกำหนดให้เสาแต่ละต้นห่างกัน 2.5 เมตร อาจเฉลี่ยความห่างได้ตามความสวยงามค่ะ
  2. ทำการขุดดินในจุดที่กำหนดไว้เพื่อตั้งเสา โดยให้มีความลึกประมาณ 1 เมตร กว้างกว่าฐานเสาเล็กน้อย
  3. ผสมปูนลงไปในหลุมเพื่อเป็นการยึดฐานเสาปูนไว้ให้แข็งแรง
  4. จับเสาวางลงในหลุมโดยใช้เอ็นที่ขึงไว้ตรวจสอบแนวเสา และใช้ลูกดิ่งหรือระดับน้ำตรวจสอบว่าเสาไม่เอียง และรอให้ปูนอยู่ตัว
  5. ทำการติดตั้งแปเหล็กลงบนเสาโดยการยิงสกรู
  6. ทำการติดตั้งแผ่นเมทัลชีทลงบนแปเหล็กโดยการยิงสกรู

เท่านี้เราก็ได้รั้วเมทัลชีทแบบทำเองสำหรับกั้นแนวเขตที่ดินแล้วแล้วค่ะ

EKK ผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท คุณภาพดี หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีทหรือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

 

 

Visitors: 84,455