เรื่องของหลังคาเหล็กเมทัลชีท

ลังคาเหล็กเมทัลชีท (Metal Sheet) คือหลังคาเหล็กแผ่นบางเคลือบป้องกันสนิม นำมารีดขึ้นลอน สามารถนำมาใช้เป็นแผ่นหลังคาหรือกั้นเป็นผนังได้ ซึ่งมีโครงเหล็กเป็นตัวยึด แต่งานกั้นผนังส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบผนังของโรงงาน ในส่วนของงานบ้านจะเป็นงานหลังคา โดยรูปแบบหลังคาที่ใช้แผ่นเหล็กเมทัลชีท ที่นิยมใช้กันจะเป็นหลังคาทรงเพิงหมาแหงน

 

ารเคลือบแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทก่อนรีดลอนขึ้นรูปส่วนใหญ่มี 2 ลักษณะคือ

1.แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบอลูซิงค์เป็นการเอาแผ่นเหล็กมาเคลือบสารที่มีส่วนผสมหลักเป็นสังกะสี (Zinc) และอลูมิเนียม เพื่อป้องกันการผุกร่อนจากการเป็นสนิม และให้ดูสวยงาม

2.แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบสี เป็นการเอาแผ่นเหล็กมาเคลือบอลูซิงค์(Aluzinc) หรือเคลือบสังกะสี (Zinc) ก่อนที่จะเคลือบสีเพื่อความสวยงามทับไปที่ผิวบนอีกทีหนึ่ง

การให้สัญลักษณ์การเรียกแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท AZ 50, AZ 70, AZ 90, AZ 100, AZ 150 คือ ระดับดับการเคลือบสารอลูซิงค์หน่วยเป็นกรัมต่อตารางเมตรทั้ง 2 หน้า ซึ่งการเคลือบสารที่มากกว่าจะทำให้แผ่น Metal Sheet ทนทานนานกว่า ซึ่งความทนทานนี้จะไม่ขึ้นกับความหนาของแผ่นเหล็กก่อนเคลือบ

การติดตั้งแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท

1. การยึดติดแผ่นหลังคาเหล็กติดกับแปโดยการยึดด้วยสกรู วิธีนี้เป็นวิธีการติดตั้งที่ง่าย ราคาถูก แต่มีข้อควรระวังคือการรั่วซึมจากรอยเจาะของสกรู

2. การยึดติดแผ่นหลังคาเหล็กติดกับโครงหลังคาวิธีคลิปล็อก โดยจะใช้การยิงสกรูยึดขา Connector จากนั้นจึงกดแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทลงกับขา Connector ทุกสันลอน ทำให้หากมองจากด้านบนหลังคาจะไม่เห็นสกรู ช่วยลดโอกาสในการรั่วซึม

3. การยึดติดแผ่นหลังคาเหล็กติดกับโครงหลังคาโดยวิธีซีมล็อก หรือระบบรีดตะเข็บ การยึดแผ่นหลังคาแบบหนีบเข้าล็อกกับขา Connector โดยยิงสกรูยึดขา Connector จากนั้นกดแผ่นเมทัลชีทให้ลงล็อกกับหัว Connector แล้วใช้ เครื่อง SEAMER หนีบแผ่นเมทัลชีทให้แน่นอีกที ซึ่งจะมีความแข็งแรงกว่าระบบคลิปล็อก สำหรับหลังคาเมทัลชีทระบบซีมล็อก มีลักษณะลอนเป็นหลังคาลอนสูง จึงระบายน้ำฝนได้ดีเยี่ยม หมดปัญหาเรื่องการรั่วซึม เนื่องจากสกรูจะซ่อนอยู่ด้านล่างแผ่น ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาระบบแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท ทำให้ลดข้อจำกัดต่าง ๆ และยังเพิ่มความสวยงามให้เพิ่มมากขึ้นจากรูปแบบเดิม ๆ จึงทำให้บ้านที่ใช้แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีท มีความสวยงาม ทันสมัยและไม่รั่วซึม

หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท สามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

Visitors: 84,637