แผ่นเมทัลชีท ติดผนังดีหรือไม่

แผ่นเมทัลชีท ติดผนังดีหรือไม่

แผ่นเมทัลชีท (Metal Sheet) ถือเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน จนถึงปัจจุบันแผ่นเมทัลชีทได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบรับกับสภาพภูมิอากาศบ้านเราเป็นอย่างดี แต่เชื่อว่าในหลายบ้านเมื่อพูดถึงเมทัลชีทกันแล้ว มักจะนึกถึงการนำไปเป็นแผ่นหลังคากันแดด กันฝน เพียงอย่างเดียว แต่จริงๆแล้ว แผ่นเมทัลชีทนั้นสามารถนำไปเป็นส่วนต่าง ๆ ของบ้านได้ทั้งรั้ว ผนัง ฝ้า และอย่างอื่นได้อีกมากมายแล้วแต่ประเภท แล้วแต่การใช้งาน ซึ่งวันนี้เราจะมาตอบข้อสงสัยว่า ถ้านำแผ่นเมทัลชีทติดผนัง ดีหรือไม่? แต่ก่อนอื่นไปรู้จักกับคุณสมบัติแผ่นเมทัลชีทกันก่อนดีกว่าค่ะ

คุณสมบัติเมทัลชีท

แผ่นโลหะรีดลอนหรือแผ่นเมทัลชีท (Metal Sheet) คือ แผ่นเหล็กเคลือบโลหะผสมอะลูมิเนียมและสังกะสีที่นำมาขึ้นรูปเป็นลอน เหมาะสำหรับงานผนังทั้งภายในและภายนอก สามารถติดได้ทั้งบนพื้นระนาบ และพื้นที่โค้ง โดยจะติดในแนวนอน หรือแนวตั้งก็ได้

ข้อดี : มีความทนทานสูง ทนการกัดกร่อนและสนิม ดัดโค้งได้ง่าย สามารถทำหลังคากว้าง ๆ ได้โดยที่มีรอยต่อน้อย จึงไม่ค่อยมีปัญหาน้ำรั่วซึม แผ่นเมทัลชีทมีทั้งชนิดที่เป็นสีโลหะและชนิดเคลือบสีให้สวยงาม บางรุ่นมีการกรุฉนวนกันความร้อนมาพร้อมกับแผ่นโลหะ อีกทั้งยังติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วจึงประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องแรงงานช่างได้ดีอีกด้วย

ข้อเสีย : เวลาฝนตกเสียงจะดังมาก แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการติดแผ่นโฟมข้างใต้ เพื่อลดเสียงและป้องกันความร้อนได้อีกหนึ่งชั้น

หากถามว่าแผ่นเมทัลชีท สามารถติดผนังได้หรือไม่ คำตอบคือ สามารถติดผนังได้ค่ะ แต่หากกังวลในเรื่องของความร้อนสามารถแก้ไขด้วยการติดฉนวนกันความร้อนได้ เพราะถึงจะนำแผ่นเมทัลชีทไปเป็นหลังคาก็ควรที่จะติดฉนวนกันความร้อนรองรับไว้อีกชั้นหนึ่งอยู่ดี ซึ่งผนังก็ควรติดเช่นเดียวกันเพื่อแก้ไขปัญหาในเรื่องของความร้อน

ราคาในการติดตั้ง

ราคาของแผ่นเมทัลชีทนั้นมีหลายราคามาก ขึ้นอยู่กับความยาวการผลิต สีของแผ่น ความหนาของแผ่น ความหนาของชั้นเคลือบ เพราะเมทัลชีทเป็นวัสดุที่ผลิตสำเร็จรูปมาแล้ว เรื่องสีหรือพื้นผิวก็มักไม่ค่อยปรับเปลี่ยนกัน จึงไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนอื่นมากเท่าไหร่ ในขณะที่ผนังปูน อิฐมวลเบา หรืออื่นๆ จะต้องเสียค่าสีทาภายนอกและภายใน ค่าแรงช่างเพิ่มเติมขึ้นมา ซึ่งโดยรวมแล้วค่าใช้จ่ายทั้งสองอย่างนี้อาจจะพอกัน

โดยสรุปแล้วจะดีหรือไม่อยากให้เจ้าของบ้านลองคำนึงถึงในหลายประเด็นที่ตัวเองกังวลอยู่ก่อน แล้วลองใช้เหตุผลคิดถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน ส่วนอีกเรื่องคือความชอบส่วนตัวว่าเราต้องการจะใช้เมทัลชีทเป็นผนังให้บ้านตรงสไตล์ที่เราคิดหรือไม่

ในความเป็นจริงแล้ว ตัวแผ่นเมทัลชีทยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย เจ้าของบ้านจึงจำเป็นต้องวิเคราะห์ความต้องการอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับบ้านของตนได้ หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีท สามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

บอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.

Visitors: 84,418