7 คุณสมบัติเด่น หลังเหล็กคาเมทัลชีท

หลายคนอาจลังเลและสงสัยว่าการติดหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นดีอย่างไร คุณสมบัติของหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะแตกต่างจากหลังคากระเบื้องหรือไม่ และหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีคุณสมบัติเด่นอย่างไร ในวันนี้เราจะหยิบยก 7 คุณสมบัติเด่นของหลังคาเหล็กเมทัลชีท เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้นระหว่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทและหลังคากระเบื้องให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ

  • ความยาวทั้งผืนของหลังคาเหล็กเมทัลชีท วัสดุหลังคากระเบื้องโดยทั่วไปจะออกแบบให้มีลักษณะเป็นแผ่นเล็ก ๆ วางซ้อนทับกันตลอดทั้งผืนหลังคา ซึ่งจะทำให้เกิดรอยต่อและกลายเป็นปัญหารั่วซึมในภายหลังได้ แต่สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีทซึ่งเป็นแผ่นเหล็กรีดลอนนั้น จะเป็นแผ่นเหล็กลอนผืนใหญ่สามารถผลิตให้มีความกว้างยาวได้ตามที่ผู้ติดตั้งต้องการ ดังนั้นคุณจะหมดกังวลกับปัญหาจุดรอยต่อ และจุดรั่วซึมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้  
  • คายความร้อนได้ดีกว่า ในเรื่องของการกันความร้อน แม้ตัวหลังคากระเบื้องจะสามารถกันความร้อนได้ดีกว่าตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็จริง แต่หากป็นในเรื่องของการ “คายความร้อน” นั้น ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะมีคุณสัมบัติที่จะช่วยในการ “คายความร้อน”  ได้ดีกว่าตัวหลังคากระเบื้อง เมื่อหมดแสงอาทิตย์ที่ส่งลงมาจากหลังคาแล้วนั้น ความร้อนที่กำลังสะสมภายในบ้านจะถูกคายออกอย่างรวดเร็วกว่าหลังคากระเบื้องที่มักจะอมความร้อนเอาไว้จากแสงอาทิตย์ที่ส่องลงมากระทบหลังคาบ้านของเราค่ะ
  • รองรับองศาต่ำ ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถออกแบบรูปทรงหลังคาให้เป็นองศาที่ต่ำได้ดีกว่าหลังคาโดยปกติ เนื่องจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นเป็นแผ่นเดียวกันทั้งผืน คุณจึงสามารถออกแบบรูปทรงหลังคาให้รองรับกับองศาที่ต่ำได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาฝนสาดลมแรงและส่งผลให้น้ำไหลย้อนกลับเป็นเหตุให้น้ำรั่วซึมเข้าบ้านเหมือนหลังคากระเบื้อง

  • ต้นทุนต่ำ ด้วยน้ำหนักของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เบากว่าหลังคากระเบื้อง จะทำให้การออกแบบด้านวิศวกรรมโครงสร้างนั้นไม่ยุ่งยาก และช่วยลดภาระการแบกรับน้ำหนัก รวมไปถึงงบประมาณในงานก่อสร้างที่จะถูกกว่าหลังคากระเบื้อง
  • ประหยัดเวลา หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีขนาดใหญ่ และลักษณะเป็นแผ่นเดียวกันตลอดทั้งผืน เพียงแค่วางและติดตั้ง ดังนั้นหลังคาเหล็กเมทัลชีทจึงใช้เวลาก่อสร้างได้รวดเร็วกว่าหลังคาแบบกระเบื้องที่ต้องมีการค่อย ๆ ปูต่อซ้อนกันทีละขั้น
  • โค้งได้ตามใจชอบ ด้วยกระบวนการผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทซึ่งเป็นแผ่นเหล็กรีดลอน จึงสามารถรองรับกับการบิดงอได้ ด้วยคุณสมบัติข้อนี้ของหลังคาเหล็กเมทัลชีทนี้เอง จึงทำให้เกิดวิวัฒนาการด้านดีไซน์ และงานสถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่ ๆ ออกมาอีกมากมาย
  • กรุผนังได้ ในปัจจุบันนั้นเริ่มมีการนำหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาใช้ในการกรุผนังกันมากขึ้น เพื่อเป็นการตกแต่งหรือปรับปรุงผนังบ้านของคุณให้ดูโดดเด่น มีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น

ในความเป็นจริงแล้ว ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย ในการเลือกใช้วัสดุหลังคา เจ้าของบ้านจึงจำเป็นต้องวิเคราะห์ความต้องการอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับบ้านของตนได้หากคุณกำลังคิดที่จะติดตั้งหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse

Visitors: 84,712