4 สัญญาณเตือนให้คุณเปลี่ยนหลังคาบ้าน

4 สัญญาณเตือนให้คุณเปลี่ยนหลังคาบ้านในช่วงนี้มีฝนตกทุกวันอาจทำให้หลาย ๆ คนไม่สบายเวลาไปไหนอย่าลืมพกร่มกันด้วยนะคะ ฝนตกเรายังสามารถกางร่มได้ แต่ถ้าหลังคาบ้านรั่วนี้สิเรื่องใหญ่ เพราะคุณจะต้องซ่อมหรือต้องเปลี่ยนหลังคาบ้านใหม่เลยกันเลยค่ะ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าจะหลังคาของเรารั่ว วันนี้เรามีวันตรวจสอบมาฝากกันค่ะ

  1. แสงสว่างจากเพดาน หากหลังคาบ้านของคุณไม่ได้ติดฝ้า ในช่วงกลางวันคุณลองมองขึ้นไปที่หลังคาบ้านของคุณ หากหลังคาบ้านของคุณรั่วจะมีแสงจากภายนอก ทะลุผ่านรูหรือรอยต่อเข้ามาในบ้าน เนื่องหลังคามีรอยรั่วหรือหลังคาของคุณมีรอยต่อระหว่างกระเบื้องที่ไม่พอดีกันจึงทำให้แสงสว่างผ่านเข้ามาได้
  2. คราบน้ำตามฝ้าบ้าน ถ้าคุณลองสำรวจบ้านของคุณแล้วพบว่า มีคราบน้ำเป็นดวง ๆ หรือเริ่มเปื่อยทะลุ แปลว่าในบริเวณนั้นนั้น มีจุดที่หลังคาบ้านรั่วหรือในบริเวณนั้น เป็นจุดต่ำและเป็นที่รวมตัวของน้ำ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ฝ้าเพดานรั่ว
  3. ท้องหลังคาแอ่นหรือยุบตัว จนผิดปกติอาจจะทำให้แผ่นกระเบื้องหรือแผ่นหลังคาบ้าน เผยอจนมีช่องว่างและให้น้ำรั่วซึมผ่านเข้ามาในบ้านได้ ถ้าท้องหลังคาแอ่นมาก ๆ จนผิดปกติแปลว่าโครงสร้างหลังคาเริ่มมีปัญหา แนะนำให้ปรึกษาช่างและปรับเปลี่ยนหลังคาบ้านใหม่
  4. รอยแตกหรือต่อแยก คุณลองสังเกตหลังคาบ้านภายนอกบ้าน หากพบว่าหลังคาหรือครอบสันหลังคาแตก หลุด หรือขยับออกจากกัน ขยับออกจากจุดที่เรายึดไว้ หรือรอยต่อหลังคามีระยะซ้อนกันน้อยเกินไป จนให้เกิดช่องว่าง น้ำฝนก็สามารถรั่วซึมผ่านเข้าบ้านได้

หากคุณตรวจสอบในบริเวณบ้าน แล้วพบว่าหลังคาบ้านของคุณผิดปกติ คุณควรรีบซ่อมแซมบ้านของคุณ เพราะหากปล่อยไว้นานจุดรั่ว หรือปัญหาเรื่องหลังคาอาจจะขยายเป็นวงกว้าง และอาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินซ่อมแซมเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแต่น้ำฝนจะเข้ามาให้บ้านของคุณแล้ว ตามรูรั่วอาจจะทำให้สัตว์พิษเข้ามาในบ้านของคุณได้อีกด้วย และอาจจะเป็นอันตรายต่อคนในบ้านของคุณอีกด้วย

..............................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line: @ekkhouse

 

Visitors: 84,424