อิฐบล็อกและอิฐมวลเบาเลือกแบบไหนใช่เลย

 

อิฐบล็อกและอิฐมวลเบาเลือกแบบไหนใช่เลย ในการก่อสร้างบ้านแต่ละครั้ง ต้องใช้วัสดุก่อสร้างมากมาย ในแต่ละส่วนก็ใช้วัสดุก่อสร้างที่ต่างกันออกไป รวมถึงส่วนผนังบ้านด้วย ซึ่งวัสดุที่นิยมนำมาทำผนัง ได้แก่ อิฐมวลเบา และ อิฐบล็อก พอมาถึงตรงนี้หลายคนอาจมีข้อสงสัยใช่ไหมคะ ว่าเราควรเลือกใช้อิฐแบบไหนดี วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบให้ดูกันค่ะ ว่าควรเลือกใช้แบบไหนดีกว่ากัน

 

อิฐมวลเบา หรือ คอนกรีตมวลเบา เป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะมีคุณสมบัติเด่นในการป้องกันความร้อนได้มากกว่าอิฐชนิดอื่น โดยมีส่วนผสมมาจาก ทราย ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ปูนขาว น้ำ ยิปซั่ม และผงอลูมิเนียม แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือฟองอากาศเล็ก ๆ เป็นรูพรุนไม่ต่อเนื่องที่อยู่ในเนื้อวัสดุมากประมาณ 75% ทำให้อิฐมวลเบา มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ประหยัดโครงสร้าง รวมถึงฟองอากาศเหล่านี้ยังเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี


นอกจากนี้ อิฐมวลเบา ยังมีคุณสมบัติที่เด่นกว่าอิฐประเภทอื่นตรงที่ ทนทานต่อไฟ แข็งแรง รับแรงกดได้มาก สะดวกในการก่อสร้าง ใช้เวลาไม่นาน แต่ก็มีข้อด้อยตรงที่ ราคาอิฐมวลเบาจะสูงกว่าอิฐชนิดอื่น ๆสำหรับอิฐมวลเบาเหมาะกับการก่อสร้างในส่วนผนังหลักของบ้าน กับผนังคอนกรีตมวลเบาทั่วไปภายในอาคาร บ้าน หรือห้องที่ต้องการความเย็นสบาย และเก็บเสียงได้ดี

 

อิฐบล็อก หรือคอนกรีตบล็อก เป็นวัสดุก่อสร้างประเภทหนึ่ง มีสีเทา ผลิตจากซีเมนต์ ทราย หินย่อย และน้ำคอนกรีต ลักษณะเด่นคือมีรูกลวงตรงกลางซึ่งถือเป็นข้อดี เพราะช่วยลดการถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่าอิฐมอญ ได้รับความนิยมเพราะมีราคาถูกมาก ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับอิฐชนิดอื่น ๆ สะดวกในการก่อสร้าง งานเสร็จรวดเร็วกว่า เพราะมีขนาดก้อนใหญ่ การใช้งานอิฐบล็อกเหมาะกับการก่อผนังอาคารทั่วไป เพราะมีคุณสมบัติเด่นอยู่ที่ มีความแข็งแรง รับแรงกดได้ และระบายความร้อนได้ดี หรือจะเป็นการก่อสร้าง อาคาร โกดัง โรงงาน ที่ต้องการประหยัดงบประมาณและต้องการให้งานเสร็จไว

ข้อเปรียบเทียบ

  1. อิฐมวลเบาราคาสูงกว่าอิฐบล็อก
  2. อิฐมวลเบาสามารถรับน้ำหนักได้ดีกว่าอิฐบล็อก
  3. อิฐบล็อกสามารถถ่ายเทอากาศร้อนได้ดี
  4. อิฐมวลเบาสามารถเก็บเสียงได้ดี

หลังจากที่ได้รู้จักกับอิฐบล็อก และ อิฐมวลเบา แล้วหลายคนสามารถเลือกได้แล้วใช่ไหมคะ ว่าเลือกแบบไหนดีกว่ากัน และแบบไหนถึงเหมาะกับบ้านของคุณ หากคุณอยากได้อิฐมวลเบาและอิฐมอญที่มีคุณภาพ แต่ไม่รู้จะสั่งซื้อที่ไหน เลือก Ekk เป็นตัวเลือกของคุณสิคะ ที่ Ekk สินค้าให้คุณเลือกซื้อหลากหลายแบบพร้อมมีบริการส่งสินค้าถึงที่อีกด้วยค่ะ

 

.............................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line: @ekkhouse

Visitors: 84,699