อิฐมวลเบา vs อิฐมอญ เลือกแบบไหนดีกว่ากัน

อิฐมวลเบา vs อิฐมอญ เลือกแบบไหนดีกว่ากัน หากใครที่กำลังเลือกวัสดุในการสร้างตัวบ้าน หรือกำลังมองหาวัสดุต่อเติมบ้านใหม่อยู่ แต่ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี วันนี้แอดมินได้นำวัสดุก่อผนังมาเปรียบเทียบและให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันระหว่าง อิฐมวลเบาและอิฐมอญ เพื่อให้ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

 

อิฐมวลเบา หรือ คอนกรีตมวลเบา เป็นวัสดุก่อสร้างที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะมีคุณสมบัติเด่นในการป้องกันความร้อนได้มากกว่าอิฐชนิดอื่น โดยมีส่วนผสมมาจาก ทราย ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ปูนขาว น้ำ ยิปซั่ม และผงอลูมิเนียม แต่ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือฟองอากาศเล็ก ๆ เป็นรูพรุนไม่ต่อเนื่องกัน ทำให้อิฐมวลเบา มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ประหยัดโครงสร้าง รวมถึงฟองอากาศเหล่านี้ยังเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี สำหรับ อิฐมวลเบา ยังมีคุณสมบัติที่เด่นกว่าอิฐประเภทอื่นตรงที่ ทนทานต่อไฟ แข็งแรง รับแรงกดได้มาก สะดวกในการก่อสร้าง ใช้เวลาไม่นาน

อิฐมอญ คือวัสดุก่อสร้างที่นิยมใช้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ลักษณะของอิฐมอญจะมีสีแดง ขนาดความกว้างประมาณ 4 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว หนา 7 เซนติเมตร โครงสร้างของอิฐเป็นบล็อก มีลักษณะกลวง ผลิตมาจากดินเหนียวผ่านกระบวกการเผาเพื่อเพิ่มความแข็งแรง อิฐมอญมีคุณสมบัติเด่นคือความคงทนต่อสภาพอากาศทั้งร้อนชื้นของไทย ทนแดด ทนฝน ได้ดี จึงนิยมนำมาใช้กับงานผนังโดยเฉพาะบริเวณที่ใช้งานเฉพาะช่วงกลางวัน หรือบริเวณภายนอกบ้าน สามารถผลิตได้เองในประเทศไทยจึงราคาถูก

ข้อเปรียบเทียบระหว่างอิฐมวลเบา และอิฐมอญ

  1.      อิฐมอญมีขนาดเล็กกว่าอิฐมวลเบาเมื่อนำมาก่อผนังทำให้มีความยากและต้องใช้ฝีมือมากกว่าอิฐมวลเบา
  2.      ผนังที่อิฐมวลเบมีน้ำหนักน้อยกว่าอิฐมอญ
  3.      อิฐมวลเบาทนทานต่อไฟได้ดีกว่าอิฐมอญ
  4.      อิฐมอญสามารถนำไปปรับแต่งได้หลายรูปแบบมากกว่าอิฐมวลเบา
  5.      อิฐมวลเบาสะสมความร้อนน้อยกว่าอิฐมอญ

หลังจากที่ได้รู้จักกับอิฐมวลเบา และ อิฐมอญหลายคนอาจจะเลือกได้แล้วใช่ไหมคะ ว่าเลือกแบบไหนดีกว่ากัน และแบบไหนถึงเหมาะกับบ้านของคุณ หากคุณอยากได้อิฐมวลเบาและอิฐมอญที่มีคุณภาพ แต่ไม่รู้จะสั่งซื้อที่ไหน เลือก Ekk เป็นตัวเลือกของคุณสิคะ ที่ Ekk สินค้าให้คุณเลือกซื้อหลากหลายแบบพร้อมมีบริการส่งสินค้าถึงที่อีกด้วยค่ะ

...............................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดอิฐมวลเบา หลังคาเหล็กเมทัลชีท สินค้าและบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468
Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/
Line @ : @ekkhouse

 

 

 

Visitors: 84,457