เช็กให้รู้ ดูให้ชัวร์ 5 จุดเสี่ยงหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว

เช็กให้รู้ ดูให้ชัวร์ 5 จุดเสี่ยงหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่ว อย่างที่ทราบกันดีว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นหลังคาที่ทำมาจากแผ่นเหล็ก จึงทำให้แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน และมีปัญหารั่วซึมน้อย แต่บางครั้งก็มักจะเกิดปัญหาเรื่องน้ำรั่วได้ โดยส่วนใหญ่แล้ว ปัญหาเหล่านี้ มักจะเกิดขึ้นจากการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทไม่ดี วันนี้เราจึงรวมสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาหลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วมาฝากกันค่ะ

  1. จุดรั่วที่หัวสกรู สำหรับปัญหาเรื่อง จุดรั่วที่หัวสกรูมักเกิดจาก ผู้รับเหมาบางรายในขณะที่หมุนสกรูเพื่อทำการยึดแผ่นเมทัลชีทกับหลังคา ไม่ได้ใส่แหวนรองยางกันน้ำใต้หัวสกรู ซึ่งแหวนรองจะทำหน้าที่อุดช่องว่างระหว่างสกรูเหล็กและหลังคาเข้าด้วยกัน เพื่อป้องกันน้ำไหลซึม  การไม่ใส่แหวนรองจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำรั่ว
  2. ระยะแปห่างเกินไป โดยปัญหาของเรื่องนี้มักเกิดในการต่อเติมโรงรถ หรือต่อเติมหน้าบ้าน ที่หลังคาบ้านมีความยาวเป็นพิเศษ ซึ่งการต่อเติมลักษณะนี้ มักจะไม่มีเสามาก ระยะแปจะต้องมีความถี่ตามมาด้วย เพื่อให้หลังคามีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี แต่ผู้รับเหมาหรือช่างบางคนอาจจะคำนวณระยะแปผิด ถึงทำให้หลังคาบางส่วนต้องรับน้ำหนักมากเกินไป และทำให้เกิดการแอ่นตัว จนทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทรั่วลงมาได้
  3. ความลาดของหลังคาน้อยเกินไป โดยทั่วไปแล้วการปูหลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องมีรองรับความลาดเอียงตั้งแต่ 5 องศาขึ้นไป ไม่อย่างนั้น อาจเกิดปัญหาองศาที่ต่ำเกินไป จนส่งผลให้น้ำไหลย้อนกลับและทำให้หลังคาพังลงมาได้
  4. ลืมเศษโลหะหรืออุปกรณ์ไว้บนหลังคา การลืมเศษโลหะหรืออุปกรณ์ไว้บนหลังคา อาจเป็นเรื่องที่ใครหลายคนอาจมองข้าม แต่คุณลองคิดดูนะคะ หากคุณลืมเศษโลหะไว้บนหลังคา เมื่อเวลาผ่านไปเศษโลหะจะต้องตากแดด ตากลมและโดนฝน ทำให้เกิดเป็นสนิม และทำให้หลังคาเป็นรูได้อีกด้วย
  5. วัสดุไม่ได้มาตรฐาน หากแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่คุณเลือกใช้ มีราคาถูก แต่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ เกิดหลังคารั่วหรือต้องเปลี่ยนหลังคาก่อนถึงเวลาต้องเป็นจริง ๆ

 

สำหรับการเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท แนะนำให้เลือกจากความหนาของเมทัลชีท ที่0.4-0.47 มิลลิเมตร หรืออย่างน้อยที่สุด 0.35 มิลลิเมตร หากมีความหนาน้อยกว่านี้จะไม่เหมาะกับงานหลังคาบ้าน แต่จะเหมาะกับงานรั้วหรืองานอื่น ๆ ที่ไม่ได้ต้องการความทนทานมากนัก แต่หากคุณอยากได้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ราคาถูกและมีคุณภาพ ลองเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทของบริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนดูสิคะ เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเอง สามารถผลิตได้ตามความยาวที่คุณต้องการ

....................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,485