9 ขั้นตอนติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท

9 ขั้นตอนติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีท ในยุคปัจจุบัน หลังคาเหล็กเมทัลชีท เป็นอีกหลังคาที่ได้รับความนิยมสูง ด้วยแผ่นเหล็กเมทัลชีท ผลิตจากแผ่นเหล็กรีดทำให้มีความทนทานต่อการใช้งาน และมีราคาถูก เหมาะกับการใช้งาน ซึ่งการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็ติดตั้งไม่ยาก วันนี้เราจะพาคุณมาดูวิธีการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทกันค่ะ

 

 

ขั้นตอนตั้งหลังเหล็กเมทัลชีท

  1.       เลือกซื้อแผ่นเหล็กเมทัลชีทให้ได้ขนาดพอดีกับพื้นที่ที่คุณต้องการ ซึ่งต้องอย่าลืม ระยะเผื่อต่าง ๆ เป็นต้นว่า การซ้อนทับของแผ่น และการต่อแผ่น ระยะเชิงชาย รวมไปถึงแผ่นครอบ
  2.      ในแนวแรก คุณจะติดตั้งเริ่มจากขอบล่างและขอบด้านข้างของด้านใดด้านหนึ่งของพื้นที่ ที่จะปู (ชายของหน้าจั่ว )เริ่มวางแผ่นเมทัลชีทแรก โดยให้หันลอนตัวเมียของแผ่นไปยังชายของหน้าจั่ว โดย เช็กปลายแผ่น ของหลังคาให้ยื่นล้ำแปอย่างเหมาะสมได้แนวตามต้องการ หรือ 1 ใน 3 ของความกว้างของรางน้ำ
  3.      ยิงสกรูลงบนแผ่นเหล็กเมทัลชีทแรก บริเวณแปปลายและแปเดี่ยว ส่วนแปกลางให้ยึดสกรูลอนเว้นลอน
  4.      วางแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่สองวางเรียงต่อซ้อนทับจากแผ่นแรก ต่อมาทางด้านข้างให้ได้แนว โดยให้ลอน ตัวเมียทับลอนตัวผู้ของแผ่นแรก บริเวณที่วางซ้อนทับต้องวางต่อซ้อนกันให้ได้แนว และแนบแน่น (overlapping) ควรใช้ครีมช่วยจับยึดที่ปลายแผ่นให้แน่นในบริเวณที่ลอนตัวเมียซ้อนทับลอนตัวผู้
  5.      เมื่อวางได้แนวแล้ว จึงยิงสกรู บริเวณสันลอนที่ทับกัน ทุกสันลอน
  6.      วางแผ่นอื่น ๆ วางต่อกันไปจนสิ้นสุดที่ขอบอีกด้านหนึ่ง หลังติดตั้งแผ่นเหล็กเมทัลชีทไปประมาณ 5 แผ่น หรือทุกระยะ 4-5 เมตร ควรเช็กแนวระดับทุก ๆ ระยะว่าได้ฉากหรือแนวตามโครงสร้างหลังคาหรือไม่
  7.      ตัดแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่ยาวเกินขอบของพื้นที่ ที่ต้องการปูออกไปโดยใช้ กรรไกรตัดแผ่นเหล็กเมทัลชีทหากวางได้ระยะพอดีกับขอบให้ข้ามไปทำข้อถัดไป (ปูแนวถัดไป)
  8.      กรณีที่มีการต่อแผ่น ในแนวใหม่ของการวางเรียงเพื่อต่อแผ่นให้ยาวออกไปในแนวดิ่ง เราจะวางแผ่นเหล็กเมทัลชีททับลงบนแผ่นที่อยู่แนวก่อนหน้าที่ว่างอยู่ในระดับล่าง
  9.      ให้ปูในแนวอื่น ๆ ให้เต็มพื้นที่ โดยให้ทำเช่นเดียวกันกับแนวที่ปูไว้ก่อนหน้า โดยแนวใหม่ที่อยู่สูงขึ้นไปจะต้องวางทับบนแนวเดิมเสมอ

นอกจากแผ่นเหล็กเมทัลชีทคุณภาพดีเราแล้ว การติดตั้งแผ่นเหล็กเมทัลชีทที่ถูกต้อง ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน แผ่นเหล็กเมทัลชีท มีรูปแบบโดดเด่นทันสมัย สวยงาม ทนทาน สามารถติดตั้งได้ง่าย ไม่มีขั้นตอนที่ซับซ้อน หากได้รับการติดตั้งที่ถูกต้อง ก็จะสามารถเพิ่มคุณภาพของแผ่นเหล็กเมทัลชีทได้อีกด้วย

...............................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line: @ekkhouse

บทความที่เกี่ยวข้อง

Visitors: 84,502