หลังคาทางเดินระหว่างอาคาร

หลังคาทางเดินระหว่างอาคารคุณเคยสังเกตหรือไม่ว่า หลังคาทางเดินระหว่างอาคาร หรือหลังคากันแดดตามข้างทาง ทำไมนิยมสร้างมาจากหลังคาเหล็กเมทัลชีท และเราสามารถสร้างหลังคาเหล่านี้ จากวัสดุอื่นได้หรือไม่ วันนี้เราจะพามาหาคำตอบตอบได้ด้วยกันค่ะ
                การสร้างหลังคาทางเดินระหว่างอาคาร หรือหลังคากันแดดตามข้างทาง นอกจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทแล้ว เรายังสามารถสร้างได้จาก หลังคาประเภทโพลีคาร์บอเนต หลังคาประเภทไวนิล และหลังคาประเภทอื่น ๆ ได้แต่หากเปรียบในเรื่องต่าง ๆ หลังคาเหล็กเมทัลชีทอาจจะมีความเหมาะที่จะนำมาใช้งานมากกว่า เช่น
  1. ราคา ในด้านของราคาหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาเริ่มต้นหลักร้อยบาท หากเปรียบกับหลังคาประเภทอื่น ๆ อย่าง หลังคาประเภทโพลีคาร์บอเนต และหลังคาประเภทไวนิล มีราคาเริ่มต้นในหลักพันบาทขึ้นไป หากต้องการลดค่าใช้จ่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท จึงเหมาะที่สุด
  2. ความแข็งแรงทนทาน สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีททำมาจาก แผ่นเหล็กแล้วทำมาขึ้นรูป จึงมีความแข็งแรงมากกว่าหลังคาประเภทอื่น
  3. สั่งผลิตได้ตามความยาวที่ต้องการ สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีท สามารถผลิตความยาวได้ตามความต้องการ จึงไม่มีรอยต่อต่างจากหลังคาประเภทอื่นที่ไม่สามารถผลิต ตามความยาวได้อาจทำให้เกิดปัญหาน้ำรั่วซึมได้
  4. รองรับน้ำหนักได้เยอะ หากให้เปรียบเทียบระหว่างหลังคาที่ทำจากเหล็กกับหลังคาที่ทำมาจากพลาสติก แน่นอนว่าหลังคาที่ทำจากเหล็กต้องรองรับน้ำหนักได้มีกว่าแน่นอน
  5. ระบายน้ำฝนได้ดี สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีทถูกออกแบบมาให้มีลอน เพื่อรองรับการระบายน้ำฝน ทำให้ยากต่อการรั่วซึม หากเปรียบกับหลังคาไวนิลที่ไม่มีลอนจะมีการระบายน้ำฝนได้ยากกว่า และอาจทำให้น้ำไหลย้อนกลับและทำให้เกิดน้ำรั่วซึมได้
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังคาทางเดินระหว่างอาคาร นอกจากจะสร้างจากหลังคาเหล็กเมทัลชีท ยังสามารถผลิตได้จากหลังคาประเภทอื่นได้อีกด้วย แต่คุณสมบัติอาจจะไม่เหมาะเท่ากับหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นเอง
Visitors: 84,725