ข้อดีของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เหนือกว่าหลังคากระเบื้อง

ข้อดีของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เหนือกว่าหลังคากระเบื้อง หากจะถามว่า หลังคาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นหลังคาประเภทไหน หลายคน อาจตอบว่า “หลังคาเหล็กเมทัลชีท” แต่ก็มีบางคนก็จะบอกว่า “หลังคากระเบื้อง” ถ้าเราเลือกใช้เป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีท จะดีกว่าหลังกระเบื้องอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

  1. หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถผลิตไปเต็มแผ่น สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นหลังคา ที่สามารถผลิตความยาวและความหนาได้ตามความต้องการ ต่างจากหลังคากระเบื้องที่ไม่สามารถผลิตตามความยาวได้ตามที่ต้องการ เพราะแผ่นกระเบื้องสำหรับมุงหลังคา เป็นแผ่นสำเร็จรูปจึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้
  2. หลังคาเหล็กเมทัลชีทคายความร้อนได้เร็วกว่า ถ้ากล่าวถึงเรื่องการอมความร้อน แน่นอนว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องอมความร้อนมากกว่าหลังคากระเบื้อง แต่เรื่องคายความร้อนหลังคาเหล็กเมทัลชีทคายได้เร็วกว่า เพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นทำจากเหล็ก แต่หลังคากระเบื้องบางชนิดมีส่วนประกอบของคอนกรีต ซึ่งมีคุณสมบัติอมความร้อนมากกว่าเหล็ก
  3. สามารถออกแบบหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้ตามความต้องการในการผลิตหลังคาเหล็ก ซึ่งเป็นแผ่นเหล็กรีดลอน จึงสามารถรองรับกับการบิดงอได้ แตกต่างจากงานกระเบื้องคอนกรีต ที่ไม่สามารถดัดโค้งได้ คุณสมบัติข้อนี้ ทำให้เกิดวิวัฒนาการด้านดีไซน์ ก่อกำเนิดงานสถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่ ๆ มากมาย
  4. มีน้ำหนักเบากว่าหลังคากระเบื้อง สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นแผ่นเหล็กรีดลอน ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่า ส่วนหลังคากระเบื้องที่มีส่วนประกอบของคอนกรีตที่มีน้ำหนักมากว่า หากนำหลังคากระเบื้องมาใช้โครงสร้างอาคาร จะต้องแบกรับน้ำหนักมากกว่าหลังคาเหล็กเมทัลชีท
  5. หลังคาเหล็กเมทัลชีทติดตั้งง่ายกว่าหลังคากระเบื้อง สำหรับหลังคากระเบื้องมีขนาดเล็ก ช่างจะค่อย ๆ เรียงแผ่นกระเบื้องทีละแผ่นซ้อนทับกัน การปูหลังคากระเบื้องนั้นต้องอาศัยความประณีต ชำนาญ ไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหารั่วซึมภายหลังได้ แต่หลังคาเมทัลชีทซึ่งมีขนาดใหญ่ เป็นแผ่นเดียวกันตลอดทั้งผืน เพียงแค่วางและติดตั้ง ใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน

นอกจากข้อดีของหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เราได้นำมาฝากกันแล้ว ยังมีคุณสมบัติและข้อดีอีกมากของหลังคาเหล็กเมทัลชีท คุณสามารถเข้ารับชมได้เพียง คลิก

..........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,462