5 เช็กลิสต์ต้องรู้ ก่อนเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 เช็กลิสต์ต้องรู้ ก่อนเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท การใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทมุงหลังคาบ้านกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบากว่าหลังคากระเบื้อง เพราะมีน้ำหนักที่เบากว่า แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีขนาดใหญ่กว่า ติดตั้งง่าย สะดวกและรวดเร็วกว่าการมุงหลังคากระเบื้องมาก แต่หลังคาเหล็กเมทัลชีทเองก็มีหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อด้วยกัน และแต่ละแบรนด์ก็บอกถึงสรรพคุณของหลังคาที่แตกต่างกันไป วันนี้เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน มี 5 เช็กลิสต์ต้องรู้ ในการเลือกหลังคาเหล็กมาทัลชีทมาฝากทุกท่านค่ะ

 

 

  1. มีรูปลอนที่เหมาะกับความชัน

 

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีรูปลอนหลายแบบด้วยกัน ซึ่งที่นิยมใช้กันก็มี 3 รูปลอนหลัก ๆ คือ ลอนอกไก่ ลอนตะเข็บคู่ และลอนสเปน ซึ่งการตัดสินใจเลือกรูปลอนแบบต่าง ๆ นั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้าน แต่สิ่งที่สำคัญคือ ควรเลือกรูปลอนให้เหมาะสมกับความลาดชันของหลังคาบ้านด้วย เพราะหากเลือกลอนผิดก็อาจทำให้เกิดการรั่วซึมของน้ำฝนได้ เนื่องจากระบายน้ำไม่ทันนั่นเอง

  1. หนา แข็งแรง ทนทาน

ยิ่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทมีความหนามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีความแข็งแรง ทนทานมากขึ้นเท่านั้น แต่สิ่งที่ต้องแลกมาคือ ราคาที่แพงกว่า ฉะนั้นควรพิจารณาจากระยะห่างของแปคู่กันไปด้วย ซึ่งหากระยะแปคู่ห่างก็ควรใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความหนามากขึ้น เพื่อให้หลังคาสามารถรับน้ำหนักได้เยอะขึ้นโดยค่าความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบ่งเป็น 3 ค่า คือ

  • BMT หรือ Bease Metal Thickness ค่าความหนาของแผ่นเหล็กก่อนเคลื่อบโลหะ
  • TCT หรือ Total Coated Thickness ค่าที่ใช้บอกความหนาของแผ่นเหล็กเคลือบโลหะ
  • APT หรือ After Painted Thickness ค่าสำหรับบอกความหนาของแผ่นเหล็กรวมเคลือบโลหะและเคลือบสี
  1. เคลือบด้วยอะลูมิเนียม 55 % ผสมสังกะสี ป้องกันสนิม

การเคลือบหลังคาด้วยสารเคลือบสารอะลูมิเนียมและสังกะสี ที่ช่วยป้องกันสนิม รอยขีดข่วน และการกัดกร่อน ซึ่งสามารถดูได้จากค่า AZ (A = Aluminium Z = Zinc) เช่น AZ90 และ AZ 150 เป็นต้น หากมีค่า AZ สูงแสดงว่ามีมวลสารเคลือบมาก และทำให้มีอายุการใช้งานหลังคาเหล็กเมทัลชีทยาวนานขึ้น

  1. เลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ

เหล็กที่ใช้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีท ควรเป็นเหล็กที่มีคุณภาพ ซึ่งมี 2 แบบด้วยกัน คือ เหล็กเกรดนิ่มและเหล็กเกรดแข็ง ซึ่งเหล็กเกรดนิ่มมีความยืดหยุ่นมากกว่าเพื่อป้องกันการแตกหัก จึงเหมาะกับงานที่ต้องการขึ้นรูปลอนที่มีความโค้งมากกว่าปกติ ส่วนเหล็กเกรดแข็งนั้นจะเหมาะสำหรับการขึ้นรูปลอนทั่ว ๆ ไป และควรเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความนามาตรฐาน คือ 0.25, 0.28 0.33, 0.35, 0.47 ,0.5 มิลลิเมตร นั่นเอง

  1. เลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทจากโรงงานที่มีคุณภาพ

การเลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทจากแบรนด์ที่ได้มาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในปัจจุบันมีหลังคาเหล็กเมทัลชีทหลากหลายแบรนด์ออกมาวางจำหน่าย ฉะนั้นการเลือกซื้อหลังคาเหล็กเมทัลชีทจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ พร้อมให้ความปรึกษาและช่วยประเมินราคา รวมถึงมีความเชี่ยวชาญในการผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีท

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน เราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัดเราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีทฉนวนกันความร้อน ช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้ และ ช่วยเหลือให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทเราบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทย

ทางเรามีสินค้าแนะนำของทางร้านที่ทางร้านผลิตเอง และ ราคาถูกกว่าที่อื่นคือนำไปใช้ในทางก่อสร้างไม่ผิดหวังแน่นอนคือ “ หลังคาเหล็กเมทัลชีท” ทำไมต้องสั่งหลังคาเหล็กเมทัลชีทของ เอกลักษณ์เพราะเราเชี่ยวชาญเรื่องหลังคา ถ้าคิดจะสั่งตัด หลังคาเหล็กเมทัลชีทต้องเอกลักษณ์

..........................................................................................................

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @: @ekkhouse

Visitors: 84,396