เคล็ดลับลดเสียงดังจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทขณะฝนตก



เคล็ดลับลดเสียงดังจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทขณะฝนตก
หลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นวัสดุมุงหลังคาที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีรูปร่างที่ทันสมัย น้ำหนักเบา ตัวหลังคาเหล็กเป็นแผ่นบาง ที่เคลือบด้วยสารป้องกันสนิมแล้วนำมาขึ้นรูปลอน มีราคาไม่แพงและติดตั้งง่าย แต่ด้วยความที่เป็นหลังคาเหล็กเมื่อเกิดฝนตกจึงทำให้เกิดเสียงดัง สร้างความรำคาญให้แก่ผู้อยู่อาศัยไม่น้อย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับลดเสียงดังจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทขณะฝนตก มาฝากทุกท่าน

  1. แผ่นฝ้ากันเสียงช่วยได้
ฝ้าเพดานเป็นหนึ่งในองค์ประกอบพื้นฐานที่ทุกบ้านนิยมติดตั้งกัน ด้วยฝ้าเพดานจะช่วยป้องกันความร้อน เศษฝุ่นละอองต่าง ๆ จากใต้หลังคา เพิ่มความสวยงามให้แก่บ้าน และยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกอีกด้วย ซึ่งแผ่นฝ้าที่สามารถป้องกันเสียงรบกวนได้ดีนั้น ควรเป็นแผ่นฝ้าเพดานที่มีความหนาตั้งแต่ 10 ม.ม. ขึ้นไป และไม่ควรใช้ฝ้าเพดานแบบ ฝ้าทีบาร์ เพราะการติดตั้งฝ้าทีบาร์จะมีลักษณะเรียงต่อกัน โดยรอยต่อของแผ่นฝ้าจะส่งผลให้เสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามาภายในบ้านได้
  1. ฉนวนกันความร้อนก็กันเสียงได้
ในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น ควรติดตั้งฉนวนกันความร้อนเพิ่มด้วย เพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นขึ้น และที่สำคัญคือ ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย โดยฉนวนกันความร้อนที่ควรติดตั้งมีทั้ง ฉนวนใยแก้ว และโฟม PE ที่จะติดตั้งมาพร้อมกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั่นเอง
  1. ฉนวนกันเสียงรบกวนต้องมี
โดยปกติกแล้วห้องที่มักใช้ฉนวนกันเสียงรบกวนนั้น จะเป็นห้องประชุม ห้องบันทึกเสียง ห้องดูหนังตามโรงภาพยนต์ต่าง ๆ เป็นต้น แต่ในปัจจุบันเริ่มมีการประยุกต์ นำฉนวนกันเสียงมาใช่ร่วมกันหลังคาเหล็กเมทัลชีทมากขึ้น โดยเฉพาะกับห้องที่ต้องการความเงียบมากเป็นพิเศษอย่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น นั่นเอง
  1. ทรงหลังคาก็มีผลนะ
ทรงหลังคาบ้านใครว่าไม่มีผลต่อเสียงที่ดังรบกวน บอกเลยว่าคิดผิด เพราะหลังคาบ้านโดยส่วนใหญ่ที่มักใช้กับหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น จะเป็นทรงหลังคาที่มีองศาต่ำ เช่น หลังคาทรงแบนและหลังคาทรงหมาแหงนเป็นต้น ด้วยหลังคาบ้านทรงเหล่านี้มีองศาที่ต่ำและแบนราบ ส่งผลให้เมื่อฝนตกลงมากระทบกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท จึงทำให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่เราติดตั้ง รับแรงกระแทกจากสายฝนไปเต็ม ๆ ซึ่งจะแตกต่างจากหลังคาที่มีองศาสูงและมีความชันมาก อย่าง หลังคาจั่วและหลังคาทรงปั้นหยา ที่เมื่อฝนตกลงมาเม็ดฝนจะแฉลบข้างจึงทำให้เกิดเสียงรบกวนน้อยกว่าหลังคาทรงแบนและหลังคาทรงหมาแหงน
  1. เลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพสูง
ด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทในปัจจุบันนี้ มีหลายแบรนด์หลายเกรดด้วยกัน ทั้งมีความเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นในการติดตั้งหลังคาบ้านด้วยหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น ควรเลือกที่มีรูปแบบโดดเด่น ทันสมัย สวยงาม ทนทานติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง ประหยัดเวลาและค่าแรง ประหยัดเวลาในการก่อสร้าง ที่สำคัญ คือ มีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 0.23-0.50 ม. อีกด้วย
เป็นอย่างไรกันบ้าง กับเคล็ดลับลดเสียงดังจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทขณะฝนตก ที่เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน ได้นำมาฝากทุกท่านในครั้งนี้ สำหรับใครคิดจะติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทแต่เป็นกังวลเรื่องเสียงรบกวน ก็หวังว่าจะช่วยคลายความกังวลในเรื่องนี้ได้ไม่น้อยเลยนะคะ
สำหรับใครที่กำลังมองหาหลังคาเหล็กเมทัลชีท บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนช่วยคุณได้ เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีคุณภาพ จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีทราคาโรงงาน ราคาถูก ขายปลีก ขายส่ง เพราะเราเป็นผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทเองโดยตรง บริษัทเอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนจำกัด เราบริการจากใจจริง และเราพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็กเมทัลชีท และฉนวนกันความร้อน รวมถึงช่วยแนะนำเรื่องการเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องของการประเมินราคา ค่าวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีท อีกทั้งเรายังมีบริการจัดส่งทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล ต่างจังหวัดทั่วไทยอีกด้วย
ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588
Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/
Line @: @ekkhouse
 
ข้อมูลจาก https://www.banidea.com
Visitors: 84,630